- Bất ngờ là cảm xúc chung trước thông tin thủ lĩnh của Bức Tường bị bệnh ung thư.

 

Mới đây thông qua trang cá nhân ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã chia sẻ thông tin anh bị ung thư. Khác với cảm giác bất ngờ từ phía người hâm mộ, thủ lĩnh của Bức Tường lại cho thấy mình rất bình tĩnh dù sự việc xảy ra quá bất ngờ và khiến anh "không thể tin vào tai".

Không chỉ Trần Lập bình tĩnh, bà xã của anh cũng rất mạnh mẽ đối mặt với thông tin chồng mình bị ung thư. Anh viết: "Bác sĩ giáo sư đã nhẹ nhàng gọi hai vợ chồng mình để thẳng thắn thông báo. Mình thích thế, không dấu diếm kiểu phim sến sủng ủy mị. May quá bà xã mình vẫn vững vàng".

 

{keywords}
Nguyên văn status của ca sĩ Trần Lập khi chia sẻ mình bị ung thư

Trong ảnh chụp màn hình tin nhắn với vợ được Trần Lập đính kèm cùng những dòng chia sẻ, có thể thấy hai vợ chồng ca sĩ vẫn giao tiếp như chưa có chuyện gì xảy ra, vợ anh bình tĩnh nhắn tin động viên "cùng đối diện sự thật và vượt qua chồng nhé!". Còn về phía anh, anh muốn bà xã mình yên tâm nên trả lời rằng: "Chiến đấu vậy. Chỉ là ung thư thôi mà. Cắt xoẹt nó đi".

 

{keywords}
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của vợ chồng Trần Lập gây xúc động.

Dù bình tĩnh đón nhận tin dữ nhưng Trần Lập vẫn không khỏi lo lắng khi run tay nhắn tin hay hít hơi nén sâu vài nhịp mới nói rõ ràng được khi gọi điện thông báo cho vài anh em. Anh còn cho rằng "cuộc đời que diêm trước gió ai biết được" và sẽ đương đầu với với căn bệnh ung thư như một người lính dù anh chưa từng là lính.

Status chia sẻ thông tin bị ung thư của Trần Lập nhanh chóng gây được sự chú ý khi thu hút hơn 50 nghìn like, hàng nghìn bình luận và chia sẻ an ủi động viên, trong đó có rất nhiều các nghệ sĩ, MC, nhà báo, cầu thủ nổi tiếng.

NSƯT Chí Trung động viên Trần Lập bằng những lời có cánh: “Anh thấy em xứng đáng là người đàn ông xịn nhất mà anh từng biết! Anh không dùng từ cố gắng, anh nói em tiến lên”.

MC Anh Tuấn: "Lý trí và tinh thần như ông sẽ thắng mọi bệnh tật. Ông cứ bình tĩnh xử lý nhé. Tinh thần lúc này là quan trọng. Tay ông run 1, tôi nghĩ bạn bè như tôi viết comment tay còn run 5, 6. Ông thì thừa ý chí nên tôi không động viên nữa. Chỉ nói là tôi và mọi người tin ở ông".

Nam ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ: “Anh à. Tất cả anh em dù xa hay gần đều bên cạnh anh hết. Anh vẫn là đàn anh của bọn em. Là thủ lĩnh của 1 Bức Tường vững chắc bao năm qua”.

“Những dòng chữ nhoè đi, nhảy nhót nhộn nhạo khi đọc status của anh, em chẳng thể viết gì hơn nữa vào lúc này. Đã là Lính thì phải Chiến, mà khi Chiến thì Thắng hay Thua không quan trọng. Quan trọng là Ý Chí Quyết Đấu anh nhé. Em tin anh”, NSƯT Kim Oanh chia sẻ.

Khánh Thi không chỉ động viên thủ lĩnh của Bức Tường trên facebook mà còn truyền đạt lại kinh nghiệm của mình: “Anh ơi vô tư đi, mình cứ lạc quan. Còn nữa (ăn gạo lứt với muối vừng, nhịn ăn vài ngày theo công thức của nhóm ăn chay chữa bệnh). Trước ba em bị ung thư gan và xơ gan cổ chướng nên nhịn ăn 21 ngày chỉ uống nước. Cuối cùng cục u 6cm cũng chào thua bay biến”.

Ca sĩ Tùng Dương cho rằng sức mạnh nội tâm sẽ phần nào giúp Trần Lập sớm khỏi bệnh: “Anh ơi anh sẽ vượt qua được! Em luôn tin là như vậy.Vì sức mạnh nội tâm trong bản thể nghệ sĩ rất mạnh, với sự quyết tâm, quyết liệt anh sẽ vượt qua. Bạn bè và fans sẽ luôn bên anh, đồng hành và dõi theo anh.”

Bảo Anh - học trò của Trần Lập tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Một rocker điềm tĩnh và mạnh mẽ. Có những thời điểm lời nói chẳng đủ để ta giải bày nỗi lòng. Mong mọi điều an lành đến anh. Vững tin anh nhé".

Nữ ca sĩ Phương Thanh, người mẫu Hà Anh, MC Diễm Quỳnh, Hoa Thanh Tùng, Quang Minh, ca sĩ Anh Khoa, ca sĩ Dương Hoàng Yến, NSƯT Chiều Xuân, ...và rất nhiều bạn bè, fan hâm mộ cũng mong Trần Lập luôn giữ vững ý chí để chiến thắng bệnh tật.

 

{keywords}
 Các nghệ sĩ để lại bình luận động viên đến Trần Lập.

Bên cạnh đó có rất nhiều người dù đã đọc những dòng chia sẻ của Trần Lập nhưng vẫn chưa tin đây là sự thật vì nó đến quá bất ngờ. Nick Mailien Dinh chia sẻ: “Anh nói là thật sao anh Trần Lập? Không thể tin những gì anh post lên facebook, em đọc đi đọc lại ba lần mà xem cả tin nhắn của anh với chị Nhung em cũng không muốn tin. Chỉ cầu xin mọi thứ thứ anh nói vẫn còn chưa muộn cho ngày mai. Hãy mạnh mẽ lên anh nhé cần nhất nụ cười trên môi anh lúc này" hay như chia sẻ của nick Huyền Châu Nguyễn: “Em không tin đâu, không muốn tin đâu. Anh ơi, anh vẫn sẽ rất tốt như anh từ trước đến nay...”

Cách đây không lâu trên trang cá nhân của Trần Lập vẫn còn những hình ảnh tràn đầy năng lượng khi đang du lịch tại Hà Giang hay cười tươi khi đang khám trong bệnh viện, khiến không ai có thể tin được chỉ sau vài ngày anh lại bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư.

 

{keywords}
Trần Lập tràn đầy năng lượng tại Hà Giang.

 

{keywords}
Vẫn cười tươi khi khám trong bệnh viện ngày hôm qua.

Trần Lập là nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng với thể loại nhạc Rock. Anh là thủ lĩnh của Bức Tường - ban nhạc Rock nổi tiếng của Việt Nam gắn liền với những ca khúc quen thuộc với nhiều tầng lớp như Đường đến đỉnh vinh quang, Người đàn bà hóa đá... Mới đây nhất anh được biết đến với vai trò là HLV của cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, bên cạnh những ca sĩ đình đám khác như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Hồ Ngọc Hà.

Lục Hoàng