Không chỉ gây sốt tại Việt Nam cuối tuần qua, tập phim 24 về điệp viên 007 huyền thoại còn cứu vãn phòng vé rất nhiều quốc gia sau 2 tuần ế ẩm chưa từng có.

{keywords}
Daniel Craig trong lần thứ 4 làm 007

Có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, cộng thêm khoảng 100 triệu USD dành cho quảng bá, tập phim mới nhất về James Bond, 'Spectre' trở thành phim đắt giá nhất trong lịch sử dài hơn nửa thế kỷ của series phim này.

Tuy được đánh giá không đã bằng tập phim 23, 'Skyfall'', nhưng 'Spectre' vẫn đủ sức công phá các rạp chiếu cuối tuần qua và tỏ ra không có đối thủ.

Bằng chứng là nó đã ngay lập tức leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với 73 triệu USD. Cộng thêm 223 triệu USD thu được từ các thị trường nước ngoài, 'Spectre' hiện đã gần cán mốc 300 triệu USD chỉ sau 10 ngày công chiếu.

'Spectre' trở thành người hùng 'giải cứu' phòng vé sau khi nó trải qua tháng doanh thu thấp nhất kể từ năm 2007. 'Spectre' cũng trở thành tập phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử 24 tập phim đã ra mắt về 007, chỉ sau 'Skyfall'.

'Spectre' là tập phim thứ 4 có sự góp mặt của Daniel Craig và có nhiều đồn đoán rằng đây sẽ là lần cuối cùng anh thủ vai 007. Mặc dù nhiều người cho rằng anh đã không còn phong độ nữa nhưng phải thừa nhận Daniel Craig vẫn vô cùng quyến rũ trong vai điệp viên hào hoa.

'Spectre' có thêm 1 tuần nữa hoành hành ngoài rạp chiếu trước khi phần cuối loạt phim 'Đấu trường sinh tử' 'The Hunger Games: Mockingjay - Part 2' ra rạp vào cuối tuần sau. 

{keywords}
Cảnh trong 'The Peanuts Movie'.

Cùng ra rạp với 'Spectre', 'The Peanuts Movie' về thứ 2 với doanh thu không tồi, 45 triệu USD. Cả hai phim này cũng được khán giả cho điểm "A" trên CinemaScore. Bộ phim thu hút hầu hết khán giả gia đình đến rạp và lập nên kỷ lục mới cho phim hoạt hình ra rạp tháng 11.

Đáng ngạc nhiên nhất là 'The Martian' vẫn ở top đầu sau nhiều tuần công chiếu khi phim đứng ở vị trí thứ 3 với doanh thu 9,3 triệu USD cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu tại quê nhà lên 197 triệu USD (chưa kể 458.5 triệu USD tại các thị trường nước ngoài).

Hai phim 'Goosebumps' và 'Bridge of Spies' ở tuần thứ 4 ra rạp vẫn có được lượng khán giả ổn định và thu về thêm 6 triệu USD mỗi phim dịp cuối tuần qua.

1. Spectre - 73 triệu USD
2 . The Peanuts Movie - 45 triệu USD
3. The Martian - 9,3 triệu USD
4. Goosebumps - 6,9 triệu USD
5. Bridge of Spies - 6 triệu USD
6. Hotel Transylvania - 3,5 triệu USD
7. Burnt - 3 triệu USD
8. The Last Witch Hunter - 2,6 triệu USD
9. The Intern - 1,8 triệu USD
10. Paranormal Activity: The Ghost Dimension - 1,6 triệu USD

Thu An