- Diva gạo cội đã mắc lỗi hát sai lời liên tiếp trong một chương trình ca nhạc tôn vinh văn hóa lịch sử.

Vừa qua, cư dân mạng xôn xao chuyền tay nhau video clip Mỹ Linh hát sai lời trong chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 45 với chủ đề Đường chúng ta đi. Được biết, đây là chương trình trong series Giai điệu Phương Nam, được hợp nhất từ chương trình Âm vang miền Tây và Âm vang miền Đông do 15 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ phối hợp thực hiện từ năm 2012. Chương trình diễn ra luân phiên mỗi tháng 1 lần tại các tỉnh, gắn liền với các sự kiện chính trị, văn hoá lịch sử, nhằm quảng bá nét đẹp về văn hóa của từng vùng đất và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Nam bộ.

Màn trình diễn được ghi lại vào tối 30/10 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương cho thấy diva đã liên tục “đổi lời” cho 2 bài Bụi phấn và Nối vòng tay lớn – đều là những bài hát phổ thông, già trẻ đều thuộc nằm lòng.

Cụ thể, khi hát bài Bụi phấn, Mỹ Linh đã hát “Mai sau lớn khôn rồi” thay vì lời đúng là “Mai sau lớn nên người”. Ở câu “Làm sao có thể nào quên ngày xưa thầy dạy dỗ khi em tuổi còn thơ” cũng bị sửa thành “Làm sao có thể nào quên thầy em người dạy dỗ cho em tuổi còn thơ”.

Còn với tiết mục hát song ca bài Nối vòng tay lớn cùng ca sĩ Anh Bằng, diva này càng tỏ ra thiếu tập trung khi hát sai nhiều và lặp đi lặp lại ở những từ rất trọng tâm của ca khúc. Cô hát “nối tròn một vòng Việt Nam” thành “nối liền một vòng Việt Nam”, “từ quê nghèo lên phố lớn” thành “từ quê nghèo lên phố mới”, “Rừng núi dang tay nối lại biển xa” thành “Rừng núi dang tay nối miền biển xa” và phát âm sai từ “dựng” (trong “Dựng tình người trong ngày mới”), từ “sông” (trong “biển xanh sông gấm”).

Điều đáng nói là Mỹ Linh đã biểu diễn trước hàng trăm tân binh, thanh niên xung phong, chiến sĩ quân đội nhân dân … và được tất cả mọi người liên tục đứng dậy cổ vũ nhiệt liệt. Giọng hát vang rền của diva đã át đi phần hát đúng của các ca sĩ đàn em hát cùng.

Tuy phần hát của Mỹ Linh rất hào sảng, chuẩn mực và cảm xúc nhưng những lỗi sai lời khiến không ít người xem tỏ ra không hài lòng. Bạn Trang Như Thành phàn nàn: “Lại hát sai lời”. Bạn Huy Nguyễn bức xúc hơn: “Lần này Mỹ Linh vô ý dễ sợ. Nghĩ sao bài Bụi phấn mà hát quên lời vô tư vậy. Bài ngắn thế chứ có dài đâu?”.

{keywords}

Trước đây, Mỹ Linh từng nhiều lần hát sai lời khiến nhiều nhạc sĩ nổi giận vì không nhận ra đứa con tinh thần. Ngoài Nối vòng tay lớn, nhiều nhạc phẩm nổi tiếng khác của cố NS Trịnh Công Sơn cũng từng bị cô chế lời. Do thường xuyên mắc lỗi nên đám đông đã gán ghép cho Mỹ Linh danh hiệu “Diva hát sai lời”.

Tuy nhiên, giọng ca kỳ cựu này luôn thẳng thắn nhận sai, xin lỗi công chúng và lý giải nguyên do nguồn cơn từ sau vụ tai nạn quạt trần rơi trúng đầu. Trước Mỹ Linh, một diva khác là Hà Trần cũng từng khiến dư luận dậy sóng vì đặt lời mới cho ca khúc Thu cạn của NS Giáng Son trong đêm công bố kết quả Gala 2 của Vietnam Idol 2015 hồi giữa tháng 6.

Gia Bảo