- Trong một cuộc chiến chưa có hồi kết, "Kín đáo" đã từng có lúc bị "Hở hang" hạ knock-out toàn tập trên mặt trận vải vóc che thân. Nhưng đó chưa phải là tất cả!


Kiểu nào thì đẹp hơn?
Kín đáo: 3 điểm - Hở hang: 1 điểm

Chấm điểm như vậy không phải là "dìm hàng" "Hở hang" - vì thực ra hở hang không hề đẹp hơn khi kín đáo. Sự phô bày cơ thể kèm theo những động tác, tư thế có phần khiêu khích, gợi dục của nhiều người mẫu thực sự không thể gọi là đẹp. Không ít người xem xong những bức ảnh của người mẫu này, chân dài nọ rồi bình phẩm "thấy gớm". Chúng được truyền link, truyền tay cho nhau để giễu cợt, mỉa mai, châm chọc, để đàn ông nhạo báng ... hơn là trầm trồ ngưỡng vọng trên chính cơ thể mẫu.






Một Hoàng Thùy Linh trong trắng, đáng yêu




Kiểu nào thì nổi hơn?
Kín đáo: 1 điểm - Hở hang 3 hoặc 5 điểm(trong trường hợp nude kiểu Ngọc Quyên, Hằng Nguyễn)

Điều này thì có lẽ nhiều người mẫu, người trẻ hoạt động trong lĩnh vực giải trí, khao khát nổi tiếng nhanh hoàn toàn biết rõ. Ngay cả Ngọc Quyên vốn không phải là không có tiếng tăm, nhưng qua bộ ảnh nude "bảo vệ môi trường" thì độ nổi của cô phải nói là tăng gấp 10 lần. Những "ngôi sao gạo cội" còn làm như thế, huống hồ là đàn em ...


Ngọc Quyên - Giờ thì ai cũng biết đây là bộ ảnh nào (!!!)

Kiểu nào hệ lụy?
Kín đáo: +2 điểm - Hở hang: -3 hoặc -6 điểm

Không biết đến giờ này khi nghĩ lại, có khi nào Quyên hay Hằng Nguyễn tiếc cho những phút bốc đồng của mình. Dân gian có câu "trăm năm bia đá cũng mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ". Giờ thì ai nghĩ đến Quyên cũng nghĩ đến bộ ảnh nude phản cảm, cũng như trường hợp của Hoàng Thùy Linh - dù Linh có rất nhiều cố gắng nhưng sau 5 năm người ta vẫn không thể quên cái scandal to đùng trong cuộc đời cô. Xuất hiện ở một chương trình ca nhạc lớn như Đêm giai nhân 6/3/2011, Linh rất ngoan với khán giả, nhưng những lời la ó đòi cô đi xuống vẫn tiếp tục xảy ra. 


Ngọc Hằng "hở"


Và Ngọc Hằng "không hở" - Đâu có kém đẹp chút nào ???!!!!

Và còn hơn những lời thị phi của người đời, những người mẫu, ngôi sao của trẻ trung ngày hôm nay, rồi ngày mai sẽ trở thành người mẹ, người vợ trong gia đình. Những đứa trẻ sẽ nghĩ gì với quá khứ "hoành tráng" đó, chúng sẽ đối phó như thế nào với những ánh mắt của bạn bè tò mò nhìn mình và thương tổn tâm lý của tuổi trưởng thành. Thời đại của internet .. bất cứ cái gì của ngày hôm qua được tung lên mạng, thì ngày mai, ngày kia vẫn còn tìm thấy dễ dàng ... Đâu phải ai cũng được như Diễm My, khi bộ ảnh nude còn có chút nghệ thuật của cô được phát hiện khi con cái đã trưởng thành.

Kết quả
3-0 dành cho "Kín đáo"

Cơn lốc cởi, hở và nude tại Việt Nam mới chỉ bắt đầu vài năm qua, có lẽ quá sớm để những người trẻ nhận ra thứ hệ lụy đó. Nhưng với những ai còn nghi ngờ kết quả này, thì thử nhìn vào trường hợp của môi trường (mà Ngọc Quyên đã nude để "bảo vệ"). Người ta đã tính toán được rằng, việc khắc phục hậu quả của ô nhiễm trong tương lai sẽ còn tốn kém gấp nhiều lần thứ lợi ích kinh tế khi khai thác "nóng" mà nó mang lại. Và có những thứ sẽ không bao giờ có thể khôi phục được. Cơ thể con người cũng vậy thôi. "Lợi ích nóng" trong hiện tại sẽ phải trả giá bằng chính những mất mát trong tương lai người mẫu.
Hồ Hương Giang