(VietNamNet) - Nữ ca sĩ Mỹ Tâm - thành viên trong HĐNT đã không giữ được sự bình tĩnh trước sự "phản kháng" của ca sĩ Hà Hoài Thu sau phần nhận xét. Sau những phút giây "đôi co", Hà Hoài Thu đành "hạ nhiệt" tiếp thu lời góp ý của vị nữ giám khảo duy nhất này.

Mỹ Như rơi míc, Hà Hoài Thu suýt ngã vì... nhảy

Ngoài một ca khúc tự chọn, 6 ca sĩ sân chơi SMĐH 2010 đêm thi thứ 8 phải trải qua một thử thách bắt buộc đó là biểu diễn một ca khúc cùng vũ đoàn. Điều này đỏi hỏi họ phải nỗ lực hết mình để giữ được hơi thở tốt về vấn đề thanh nhạc và phối hợp tốt với nhóm nhảy trong những động tác vũ đạo.

Hà Hoài Thu với ca khúc Remix Rêu Phong
Mỹ Như đã để rơi míc trong lúc nhảy

 

 

Mỹ Như khiến nhiều người ngạc nhiên khi lột xác với những điệu nhảy trong ca khúc Đường cong của Nguyễn Hải Phong. Tuy nhiên, trong quá trình biểu diễn vì mải mê theo những vũ điệu nên cô gái mang dòng máu Bana đã để rơi mic. Nhưng ở phần nhận xét nhạc sĩ Tuấn Khanh đã an ủi cô rằng "sự cố" này không quá lớn để người xem phải bận tâm.

Được HĐNT khen ngợi nhiều nhưng, cô gái đến từ Phú Yên lại tiếp tục rơi vào nhóm "đèn đỏ". Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã hỏi khó Mỹ Như rằng có buồn không khi được giám khảo khen nhưng khán giả lại không ủng hộ? Rất thật thà, Mỹ Như thổ lộ: "Nếu nói không buồn chắc không đúng. Chắc tại em không được xinh đẹp lắm nên khán giả không bình chọn".

Sau một số đêm bị "chê" ở khâu chọn bài, Hà Hoài Thu đã có một cuộc thử nghiệm mới khi remix lại ca khúc Rêu phong (Tuấn Khanh) và cô có màn trình diễn khá đẹp mắt (dù có lúc suýt ngã vì chiếc bốt cao) với một hình ảnh mới khác hoàn toàn các đêm trước từ đầu tóc, trang điểm, trang phục...

Nhạc sĩ Tuấn Khanh và Hồ Hoài Anh đều nhận thấy sự thay đổi có tiến bộ của Hoài Thu. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng đồng quan điểm về mặt diễn xuất của Hoài Thu. "Khi bạn bước ra tôi không biết là ai phải quay sang hỏi anh Tuấn Khanh. Hình ảnh của bạn hôm nay rất đẹp. Từ ánh mắt cho đến bàn tay bạn biểu cảm tốt" - giám khảo Mỹ Tâm nói.

Tuy nhiên, phần kỹ thuật hát, ca sĩ Mỹ Tâm lại không hài lòng về cách hát bạch thanh của Hà Hoài Thu ở ca khúc Rêu phong. Mọi việc sẽ nhẹ nhàng, không dẫn đến việc "đôi co" qua lại có phần hơi "tức tối" của đôi bên nếu như giám khảo Mỹ Tâm không "bắt chước" có phần hơi "quá" một đoạn trong phần thể hiện của Hà Hoài Thu.

"Cầu thị và tự tin" là những điều dễ nhận thấy ở ca sĩ Đinh Mạnh Ninh. Chàng ca sĩ khiến giám khảo Tuấn Khanh "phải ngẩn ngơ" mỗi khi nghe những tác phẩm do chính anh sáng tác đã có một đêm trình diễn khá thuyết phục với hai ca khúc Hạnh phúc muộn màng (Tường Linh) và Cuốn nhật ký về mẹ do chính Đinh Mạnh Ninh sáng tác.

Đinh Mạnh Ninh với ca khúc Hạnh phúc muộn màng

 

 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không giấu niềm vui khi Đinh Mạnh Ninh có mặt ở cuộc thi SMĐH năm nay và nhắn nhủ chàng ca sĩ hãy "thổi luồng gió mới vào dòng nhạc tuổi teen". Riêng ca sĩ Mỹ Tâm không những bày tỏ sự "yêu thích hơn" dành cho Ninh còn động viên: "Với bạn chiến thắng có thể không quan trọng nhưng đoạt giải thưởng mới là hạnh phúc. Cố lên nha!".

Lan Trinh tạm biệt, Minh Chuyên nức nở khi lại được... "cứu"

Minh Chuyên - ca sĩ luôn được đánh giá có giọng hát tốt tiếp tục một lần nữa lọt vào nhóm nguy hiểm ở đêm thi thứ 8. Nếu như bài hát đầu tiên Hãy đến với em giúp cô nhận được khá nhiều lời khen từ HĐNT thì ca khúc thứ hai Son (Đức Nghĩa) khiến cô bị chê tơi bời. "Cảm giác trình bài ca khúc này của em giống như ở Hội diễn chuyên nghiệp" - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói.

 




 

 

Một lần nữa, Minh Chuyên lại phải nhờ đến lá phiếu bình chọn của HĐNT mới có thể ở lại với cuộc thi. Cô đã khóc nức nở khi biết mình được đi tiếp cuộc hành trình SMĐH 2010. Tuy nhiên, như lời ca sĩ Mỹ Tâm, Minh Chuyên cần phải xem lại mình, xem lại khâu chọn bài cho những đêm thi tới.

Nếu như ở phần trình diễn, Lương Viết Quang ghi điểm với những điệu nhảy chachacha "rất dẻo và điệu" - như lời nhận xét của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Mỹ Tâm thì anh lại bị mất điểm bởi giọng hát chênh vênh ở ca khúc Em đã thấy mùa xuân chưa (Quốc Dũng).

Là người thường xuyên phải nhận những lời góp ý của HĐNT nhưng Lan Trinh đã cho thấy bản lĩnh của một ca sĩ trẻ khi có sự thay đổi qua từng vòng thi. Tuy nhiên hai ca khúc Phố Tóc mây đã không giúp Lan Trinh thuyết phục khán giả và lần thứ 2 liên tiếp cô bị rơi vào nhóm đèn đỏ và phải dừng cuộc chơi khi không được HĐNT "cứu".

Tâm sự trước khi nghe kết quả chính thức được công bố, Lan Trinh khẳng định, dù có phải dừng cuộc thi thì cô vẫn sẽ tiếp tục con đường ca hát của mình, sẽ sớm có album, hoạt động để gắn bó với khán giả hơn nữa. Giám khảo Mỹ Tâm đưa ra gợi ý cho người phải dừng cuộc chơi ở đêm thứ 8: "Nếu bạn cần sự giúp đỡ ở tôi thì tôi luôn sẵn sàng. Hãy gọi cho tôi bất cứ lúc nào bạn muốn".

  • Sơn Hà
    Ảnh: Lâm Phong