Phần 3 loạt phim về robot biến hình lập nên những kỷ lục mới về doanh thu sau 5 ngày công chiếu với 372 triệu đô la.



Một cảnh trong phim.

 

"Transformers: Dark of the Moon" liên tiếp tạo nên những con số đáng kinh ngạc sau 1 ngày, 3 ngày rồi 5 ngày công chiếu kể từ khi chính thức ra rạp hôm 29/6. Hãng Paramount cho hay "Transformers 3" thu về 97,4 triệu đô la sau 3 ngày đầu công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ. Với thành tích này nó đã giành ngôi đầu trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất sau 3 ngày công chiếu dịp Quốc khánh Mỹ, vị trí "Spider-Man 2" (88,2 triệu đô la) đã nắm giữ suốt 7 năm qua.

Không chỉ tạo nên những cơn sốt tại các rạp chiếu ở khu vực Bắc Mỹ, bộ phim có kinh phí 200 triệu đô la nàycòn gây nên những cơn địa chấn tại các phòng vé trên toàn cầu khi thu về 210 triệu đô la sau 5 ngày công chiếu. "Transformers 3" cũng đồng thời trở thành bộ phim đầu tiên trong lịch sử thu về 20 triệu đô la trên toàn cầu từ các rạp chiếu có màn hình khổng lồ IMAX.


Đoàn làm phim trong buổi ra mắt "Transformers 3" tại NY, Mỹ.

 

Tại Việt Nam, "Transformers 3" cũng gây sốt tại các rạp chiếu. Nhiều người đã bắt đầu tiến hành đặt vé qua mạng từ ngày 17/6 và các suất chiếu 3D vào ngày công chiếu đầu tiên, 29/6, đã hết sạch vé từ nhiều ngày trước đó. Các suất chiếu "Transformers 3" trong dịp cuối tuần qua tại các cụm rạp lớn hầu hết ở trong tình trạng kín chỗ. Những cảnh quay hoành tráng với kỹ xảo đỉnh cao mang tới sức hút đặc biệt cho "Transformers 3", phần đầu tiên trong series phim này được thực hiện bằng máy quay 3D.

 

Hoàng Vy