– Thí sinh từng đoạt giải ở cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009 bị tố trốn khoản nợ 6 triệu USD.

Đơn kiện từ đối tác nước ngoài



Thời gian qua, một số báo đăng tải thông tin về vụ lùm xùm giữa chủ nhân của danh hiệu Quý bà thành đạt nhất 2009, bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga và đối tác làm ăn đến từ New Zealand, công ty NZIC.


Theo như những gì mà các báo đã viết thì Công ty TNHH Đào tạo Quốc tế Vũ Anh (Công ty Vũ Anh) do bà Trương Thị Tuyết Nga làm giám đốc đã liên doanh với NZIC thành lập Công ty TNHH Quốc tế ACG.

Sau khi hai bên hợp tác thành công dự án Trường ACG (ACG1) tại quận 2, Công ty TNHH Quốc tế ACG muốn tiếp tục mở rộng hoạt động nên đã giao cho Công ty Vũ Anh 6 triệu USD với mục đích mua đất để xây dựng một ngôi trường tương tự tại quận 9 (ACG2).

Theo hợp đồng, nếu đến ngày 28/11/2009, bà Nga chưa mua xong toàn bộ khu đất thì phải hoàn trả cho NZIC toàn bộ số tiền đã vay. Đến nay, bà Nga mới mua được khoảng 1,5 ha và cũng không chuyển đổi được mục đích sử dụng đất như đã hứa.

Bài báo khẳng định rằng đã hơn một năm qua, bà Nga không thực hiện được hợp đồng giữa hai bên nhưng vẫn không hoàn trả tiền cho NZIC mặc dù đã bị đòi nợ nhiều lần.

Cũng vì vụ việc này mà bà Nga đã bị TAND TP.HCM ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh vào ngày 6/12 vừa qua.

“Quý bà” nói gì?


Phản ứng trước những thông tin được đăng tải, bà Nga cho rằng mình đã bị bôi nhọ danh dự một cách nặng nề.

Nữ doanh nhân từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009 cho hay trong quá trình thực hiện dự án ACG 2, bà đã và đang thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng liên doanh như: đền bù được hơn 17.000 m2 đất, xin được sự chấp thuận của các cơ quan gồm: UBND TP.HCM, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Giáo dục…

Tuy nhiên, khi đến giai đoạn vẽ bản vẽ xin quy hoạch 1/500 thì phía ACG lại gây khó khăn, không chịu giao thiết kế (là phần công việc bên ACG phải thực hiện) nhằm kéo dài thời gian.

Về số tiền 6 triệu USD, là số tiền mà ACG giao trước cho bà Nga để thực hiện hợp đồng dịch vụ thực hiện dự án ACG2, bà đã sử dụng số tiền này để đền bù đất.

Theo “Quý bà thành đạt” thì phía ACG muốn mua lại số cổ phẩn của bà tại ACG1 theo giá áp đặt nhằm mục đích đẩy đối tác Việt Nam ra ngoài khi mà công ty đang ngày càng phát triển và có giá trị gấp vài chục lần giá trị đầu tư ban đầu, biến công ty trở thành 100% vốn đầu tư nước ngoài. Khi bà Nga không đồng ý thì phía ACG bắt đầu gây khó khăn và tìm mọi lý do để gây khó dễ.

Bà Nga còn cho rằng việc ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà là không thỏa đáng bởi bà đã có văn bản ủy quyền tham gia tố tụng tại tòa cho người khác (có công chứng) và đã nộp tại tòa án cho nên việc bà có mặt hay không có mặt tại tòa là không cần thiết.

Hơn thế nữa, vị bác sĩ này cũng khẳng định rằng giá trị tài sản mà bà đang sở hữu còn lớn hơn số tiền đang tranh chấp rất nhiều lần nên chẳng có lý do gì để bà phải ra nước ngoài "trốn nợ".

Hiện, bà Nga phải thường xuyên đưa cha đẻ của mình là ông Trương Văn Đang (Nguyên Đại Tá – Phó Tư Lệnh trưởng Quân Khu 7) sang Singapore để điều trị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, quyết định cấm xuất cảnh này đã làm lỡ một đợt điều trị của ông.

Được biết, cho đến ngày 13/12, Tòa Án nhân dân TP.HCM đã đưa ra quyết định hủy bỏ quyết định biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với BS Trương Thị Tuyết Nga.

S.M