- Tham gia trong chương trình Con đường âm nhạc mang tên "Biển khát" của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh tối 10/7 tại Hà Nội, nữ ca sĩ xuất hiện dưới hàng ghế khán giả và đã hé lộ những câu chuyện thú vị liên quan đến bố chồng - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.

Theo lời Mỹ Linh, khi cô mới 5 tuổi, một lần nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đi qua khu tập thể nơi gia đình cô ở (lúc đó ở Nam Định), mẹ cô đã mời ông vào nghe thử xem con gái hát có được không. Và như duyên trời định, sau này cô trở thành con dâu của vị nhạc sĩ này. "Tôi tin vào duyên phận, tôi nghĩ mọi thứ đều có sự sắp đặt" - Mỹ Linh trải lòng.

Cũng theo lời Mỹ Linh, trong khoảng thời gian cô là chiến sĩ của đoàn phòng không không quân, lúc đó, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đến dàn dựng chương trình nên có tiếp xúc nhiều lần. Diva tếu táo: "Nếu hồi đó tôi biết nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh sẽ là cha của mình thì đã không cãi nhiều đến thế".

 Mỹ Linh với tiết mục mở màn chương trình Con đường âm nhạc của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh

Mỹ Linh bảo khi về gia đình làm con, trong gia đình họ là cha - con nhưng trong công việc là đồng nghiệp và có sự bình đẳng. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh có quyền đòi hỏi ở cô giống như một người nhạc sĩ đòi hỏi ở ca sĩ. Về phía cô cũng đòi hỏi nhạc sĩ sửa cái này chỉnh cái kia ở tư cách là người ca sĩ.

Mỹ Linh cũng tiết lộ chính nhờ "Biển khát" - bài hát được cho là Mỹ Linh thể hiện thành công nhất của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh mà cô và nhạc sĩ Anh Quân (người phối khí bài hát này) có cơ duyên gặp nhau, yêu nhau và trở thành vợ chồng như ngày hôm nay.

Mỹ Linh thể hiện ca khúc "Biển khát"

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh tặng hoa và ôm con dâu Mỹ Linh cảm ơn sau khi cô thể hiện bài "Biển khát"

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - người nổi tiếng kiệm lời cũng đã có những trải lòng trước khán giả. Ông bảo khi sáng tác không nghĩ để nổi tiếng. Đến giờ ông chưa có một CD riêng nào mặc dù con trai nhạc sĩ Anh Quân, con dâu - ca sĩ Mỹ Linh có đủ điều kiện hỗ trợ.

"Có khi tôi thu bài hát của mình xong rồi lại cất đi và để thi thoảng có cơ hội gặp quý vị như chương trình hôm nay lại có những điều thú vị của nó. Thú thật tôi sáng tác theo ý thích, không có mưu cầu gì nhiều" - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói.

Trong con mắt của nhạc sĩ, nhà phê bình âm nhạc Hồ Quang Bình, Trương Ngọc Ninh là người sống nội tâm, không vồn vã, tất cả những cái đó hiện diện trong âm nhạc. "Người ta bảo - văn là người. Những sáng tác của Trương Ngọc Ninh không dàn trải, ngắn gọn, đôi khi là dồn nén và bột phát" - nhạc sĩ Hồ Quang Bình nhận xét.

Tùng Dương thể hiện ca khúc "Lời ru chia đôi"

Chùm ảnh các ca sĩ tham gia chương trình Con đường âm nhạc:


Tùng Dương thể hiện xuất sắc "Lời ru chia đôi" - ca khúc nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh muốn khuyên mọi người không nên để gia đình ly tán khiến con cái khổ.


 Ca sĩ Minh Chuyên nồng nàn trong ca khúc "Chiều cuối đông"


Anh Khoa đầy năng lượng trong "Vòng tay Đam San" - ca khúc mang màu sắc Tây Nguyên.


Văn Mai Hương trẻ trung với "Cửa ô nhịp phố"


Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh tự ôm đàn và ngồi hát "Thành phố quê tôi" - một ca khúc sáng tác về mảnh đất Nam Định nghèo nhưng nặng nghĩa nặng tình.


"Biển khát" không những mang lại tình yêu của khán giả qua giọng hát của Mỹ Linh mà chính nhờ bài hát này Mỹ Linh trở thành vợ của nhạc sĩ Anh Quân.

Bài: Sơn Hà
Clip, ảnh: Mạnh Thắng