- Vị nhạc trưởng xa xứ sau nhiều tháng vắng bóng trên sân khấu Nhà hát lớn, sẽ trở lại vào tháng 8 này với các tác phẩm của Tchaikovsky.

Con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân - Lê Phi Phi hiện là một trong những chỉ huy người Việt tốt nhất. Là nhạc trưởng chính của nhạc trưởng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia và đã nhiều năm sống ở nước ngoài từ khi tốt nghiệp Nhạc việc Tchaikovsky (Nga), Lê Phi Phi đang ngày càng có sự hợp tác chặt chẽ với sự phát triển của âm nhạc trong nước, không chỉ là âm nhạc cổ điển thuần túy.

 
Ngày 18&19/8/2011. Lê Phi Phi sẽ chỉ huy “Đêm nhạc Tchaikovsky” cùng với sự biểu diễn của nghệ sĩ Cello ưu tú Ngô Hoàng Quân cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Chương trình bao gồm các tác phẩm của Tchaikovsky như Francesca da Rimini và Thema and Variations on Rococo.


“Đêm nhạc Tchaikovsky” cũng mang đến Bản Giao hưởng số 1 giọng Sol thứ “Winter Daydreams” (Những giấc mơ mùa đông) nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Nga - được ông sáng tác vào tuổi 26 trẻ trung.  Đây cũng là sáng tác mà Tchaikovsky đã đặc biệt yêu thích trong cả cuộc đời mình.
Vân Sam