- Vũ Khắc Tiệp - Giám đốc Venus cho biết, hai người mẫu Ngọc Trinh và Phan Như Thảo đã được Cục NTBD cấp phép (số 385/QĐ - NTBD) tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011 diễn ra từ 5/8 đến 13/8 tới tại Mỹ.



Người đẹp Ngọc Trinh bảo ban đầu khi được lời gợi ý đi thi cô nửa muốn đi nửa không muốn đi. "Trinh nghe nói các người đẹp so tài ở cuộc thi này được quyền chỉnh sửa, thẩm mỹ mà mà vẻ đẹp tự nhiên vốn là lợi thế của Trinh. Nhưng vì giám đốc Khắc Tiệp động viên nhiều nên Trinh đã suy nghĩ lại" - Ngọc Trinh nói.

Ngọc Trinh cho biết phần trang phục áo dài ở cuộc thi sắp tới sẽ do thương hiệu ABC thiết kế. Dạ hội cô mua 2 chiếc váy từ cửa hàng của người mẫu Vũ Thu Phương. Ngọc Trinh bảo lúc đầu định mượn dạ hội của nhà thiết kế Hoàng Hải nhưng thấy váy của Vũ Thu Phương đẹp quá nên "tậu" luôn mang đi thi.

Ngọc Trinh năm nay 21 tuổi, cao 1m71, số đo ba vòng 85-56-91. Cô bảo thời gian qua trong khi chờ giấy phép, cô có trau dồi thêm tiếng Anh. Ngọc Trinh nói bạn trai là người nước ngoài nên trình độ ngoại ngữ của Ngọc Trinh từ hơn một năm nay cũng khá lên nhiều. Trên thực tế, Ngọc Trinh từng tham dự cuộc thi Hoa hậu trang sức 2007 và đạt giải "Người mặc dạ hội đẹp nhất".

Ngọc Trinh không biểu diễn thời trang nhiều thời gian qua mặc dù cô nhận được nhiều lời mời. Tuy nhiên, cô cho biết hoàn toàn tự tin với khả năng trình diễn của mình trên sân khấu bởi cùng hoạt động trong công ty Venus nên cô không những được mục sở thị các chị, các bạn diễn mà còn được họ hướng dẫn các kỹ năng biểu diễn cụ thể.

Trong quá trình tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của Mỹ như phim trường Hollywood. Trước đêm chung kết sẽ diễn ra các cuộc thi phụ như: Hoa hậu áo tắm, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu Tài năng. Giải thưởng giành cho hoa hậu là 30.000 đô la tiền mặt và nhiều giá trị sản phẩm khác.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh sẽ nằm trong thành phần ban giám khảo chấm cuộc thi sắc đẹp này. Ngoài Như Thảo, Ngọc Trinh, một số gương mặt nổi tiếng khác làng người mẫu cũng có tên trong danh sách thí sinh dự thi  trên trang web cuộc thi như: Uyên Thảo, Thanh Trúc, Thùy Linh,...

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam được tổ chức. Trên trang web chính thức, đại diện ban tổ chức nói cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ cố gắng học hỏi, rèn luyện và tránh những hoạt động không bổ ích. Mặt khác, đây cũng là một sinh hoạt văn hóa nhằm gìn giữ và phát huy được nét đẹp từ trong ra ngoài của người phụ nữ Việt Nam.

Thông tin từ website cuộc thi cho hay, nhiều nghệ sĩ hải ngoại sẽ có mặt biểu diễn trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/8. Đó là: Trang Thanh Lan, cặp song sinh Ryan Trương, Huyền Ny, cặp vợ chồng Lynda Trang Ðài - Tommy Ngô, Mạnh Ðình, Loan Châu, Trúc Lam - Trúc Linh, Giáng Ngọc, Anh Tuấn.

Sơn Hà

Ảnh: N.T, K.T