- Là tên cuộc thi ảnh do Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa phát động để tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất triển lãm vào dịp 10/10 tới.

Để tránh nhận lại những bức ảnh cũ với số lượng lớn, nội dung của cuộc thi năm nay được BTC giới hạn trong 3 chủ đề: bản sắc văn hoá truyền thống của người Hà Nội, cuộc sống làng nghề và chân dung người Hà Nội hiện tại. NSNA Đặng Đình An, Chủ tịch Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội cho hay ngoài những bức ảnh phản ánh nét đẹp của Hà Nội, những hình ảnh thể hiện mặt trái của Hà Nội hay những vấn đề đang gây bức xúc hiện nay vẫn được chấp nhận.


Mỗi tác giả sẽ chỉ được gửi tối đa 10 bức ảnh và chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp liên quan đến tác phẩm dự thi. Những bức ảnh sử dụng photoshop chép ghép làm sai lệch thực tế sẽ bị loại ngay lập tức. Ảnh đã từng giành giải tại các cuộc thi ảnh trước đó hay được giới thiệu tại các triển lãm khác cũng sẽ không được phép dự thi. Đặc biệt, các thành viên BGK hay BTC tuyệt đối không được gửi ảnh dự thi.

Thời gian gửi ảnh dự thi đã bắt đầu từ ngày 25/7 và kéo dài đến hết ngày 9/9. BTC cho biết giám khảo sẽ làm việc từ ngày 15/9 để kịp trao giải và tổ chức triển lãm vào ngày 8/10. 

Hoàng Vy