- Hàng loạt sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức trong vòng 1 tuần (từ 27/8- 2/9) để quảng bá cho văn hóa miền Tây Bắc.

 

Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với những cung đường uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà còn nổi tiếng với bản sắc văn hóa vùng miền độc đáo, đa dạng và sắc nét. Những đặc điểm đó đã trở thành tiềm năng lớn về du lịch lịch sử, văn hóa kết hợp sinh thái. Đây cũng là lý do lần đầu tiên tỉnh Sơn La giới thiệu sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng và du lịch văn hoá lịch sử, tạo điểm nhấn để tiến tới liên kết vùng miền giữa các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc.
Nhằm giới thiệu, quảng bá loại hình du lịch này, tỉnh Sơn La đã đề xuất ý tưởng và mời các tỉnh bạn như: Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu tham gia liên kết thực hiện chương trình du lịch “Qua Miền Tây Bắc” với mong muốn xây dựng chương trình thành một hoạt động giới thiệu, quảng bá định kỳ, luân phiên giữa các tỉnh để giới thiệu được thật nhiều hình ảnh các tỉnh Tây Bắc trên tuyến Quốc lộ 6.

Bà Mai Thu Hương - Giám đốc Sở VHTTDL Sơn La, Phó trưởng ban tổ chức cho biết: “Đây là một hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Sơn La đặc biệt là quảng bá du lịch Mộc Châu, tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc, văn hoá vùng miền, các sản vật phong phú của Sơn La và các tỉnh Tây Bắc, nâng tầm và cải biên, phát triển một số sản phẩm văn hoá, du lịch Sơn  La, phát triển du lịch văn hoá, nhưng vẫn vẹn nguyên nét đẹp ban sơ”.
Trong vòng 1 tuần (từ ngày 27/8- 2/9), chương trình du lịch “Qua miền Tây Bắc - Sơn La năm 2011” sẽ có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc như Hội trại văn hoá, trình diễn ẩm thực dân tộc, triển lãm ảnh giới thiệu du lịch vùng miền; Tuần phim và ký sự du lịch Tây Bắc, tổ chức các trò chơi dân gian...

Hoàng Vy