(VietNamNet) - Phát hành ca khúc hay album Giáng sinh vốn không phải 'sở trường' của các ca sĩ Việt, nhưng tuy thế, vẫn tìm được những bài hát hay cho những người yêu nhạc muốn thưởng thức trọn vẹn một ngày 24/12.

Dù là một tuyển tập các bài hát Giáng sinh được lựa chọn từ những chương trình khác nhau, tại những thời điểm khác nhau, thậm chí không phải để thu cho album, nhưng người nghe chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với sự đa dạng và phong phú của những giọng ca góp mặt và cũng bài hát Giáng sinh tiếng Việt mà rất hiếm khi có dịp được nghe.

Bản phối "Bêlem Mùa Đông" của nhóm AC&M rất dày dặn và thuyết phục

Cùng với Lam Trường và nhóm AC&M, 12 ca khúc Giáng sinh dưới đây là một bữa tiệc âm nhạc thực sự của những giọng ca nữ hàng đầu V-Pop, trong số đó các diva như Hồng Nhung, Mỹ Linh hay Trần Thu Hà đều tham dự. Với 12 bài hát này, sự thể hiện của Phương Thanh, Mỹ Tâm, Đoan Trang hay nhóm Tam ca 3A, 5 dòng kẻ cũng hoàn toàn lạ lẫm với phong cách thường ngày, mang đến các hòa âm vui tươi, màu sắc ấm cho không khí Giáng Sinh.

Mỹ Linh lạ lẫm khi hát nhạc Giáng sinh

Một số ca khúc kinh điển bằng tiếng Anh như Jingle Bells hay Joy to the world, White Christmas được soạn theo lời Việt rất công phu,  mang đến những cảm xúc nồng nàn rất. Trong đó Jingle Bells (Chuông Ngân Vang) có lẽ là bản nhạc mùa Giáng sinh được nhiều người biết nhất, được ca hát nhiều nhất trên thế giới. Đối với hàng triệu người, ca khúc nhỏ bé và đơn giản này không thể thiếu được trong mùa lễ Giáng sinh cũng như không thể thiếu ông già Noel, tuần lộc Rudolph, cây thông, thiệp mừng, quà cáp và những bữa tiệc thịnh soạn

Ngày nay, dường như vào những ngày cuối năm, chỗ nào cũng thấy hát Jingle Bells đi kèm với hình ảnh ông già Noel ngồi trên chiếc xe trượt băng kéo bởi những con tuần lộc cổ đeo vòng lục lạc. Rất nhiều bản nhac mừng giáng sinh hoặc các quảng cáo thương mại trên TV mở đầu bằng những tiếng chuông vuị . Bài ca đã được nhạc sĩ Nguyễn Duy đặt lời Việt rất tài tình để trở thành một bài hát mùa Giáng sinh, tiếng lục lạc leng keng đã biến thành tiếng chuông giáo đường vang vang: "Một trời sáng trong an lành, và một vùng tuyết ôm cây cành, một ngày sáng bao la tình, một nỗi sướng vui hồi sinh"

Ngàn Ánh Sao Đêm có lẽ là ca khúc Mỹ Tâm đã thu âm rất lâu rồi

 

1. Chuông Ngân Vang - Phương Thanh

2. Giáng Sinh Trắng  - Hồng Nhung

3. Bêlem Mùa Đông - AC&M

4. Niềm Vui Cho Thế Giới - Hồng Nhung

5. Ngàn Ánh Sao Đêm - Mỹ Tâm

6. Mùa Giáng Sinh - Tam Ca 3A

7. Đêm Lạnh Mùa Đông - Đoan Trang

8. Mùa Tình Yêu - Trần Thu Hà

9. Giáng Sinh Hồng - Lam Trường

10. Quà tặng giáng sinh - Mỹ Linh

11. Tình yêu giáng sinh - Mỹ Linh

12. Đêm Thánh Vô Cùng - 5 Dòng Kẻ

Hồ Hương Giang