- Á quân Việt Nam Idol cho thấy tiềm năng ca hát sẽ còn tiến xa nhờ dáng vóc trẻ trung, xinh tươi và giọng hát đầy cảm xúc và quyến rũ.

Trong đêm nhạc tháng 8 của chương trình Bài hát Việt diễn ra vào tối 14/8 tại TP.HCM, Văn Mai Hương đã được khán giả khen tặng bằng tràng vỗ tay dài vì đã tạo được một tiết mục đầy cảm xúc.



Cô gái đến từ Hà Nội hát ca khúc Bản tình ca buồn của tác giả Phạm Thanh Hà, nghe rất da diết và tràn đầy xúc cảm với những đoạn ngân tuyệt vời, cho thấy khả năng hiếm thấy ở một giọng ca tuổi 17.



Văn Mai Hương là một hình ảnh rất khác so với gương mặt quán quân Uyên Linh, người đã vắng mặt trong đêm nhạc do chính kênh truyền hình tổ chức cuộc thi Việt Nam Idol thực hiện.



Cô được công chúng đón nhận nhờ hình ảnh trẻ trung, thân thiện, khiêm tốn, không vướng vào những chuyện bê bối, cãi vã với truyền thông.



Chương trình Bài Hát Việt trong tháng này cũng cho thấy sự chuyển hướng khi lựa chọn những ca khúc, giọng ca gần hơn với khán giả trẻ. Bằng chứng là sự xuất hiện của Hà Okio, tay hát rap nổi tiếng, trong một ca khúc do chính anh sáng tác mang tên Nơi ấy. Ca khúc ca ngợi về một miền quê thơ mộng, níu bước chân người lãng tử.



Rời bỏ địa hạt của những ca khúc pop dễ nghe, Pha Lê gây ấn tượng với bản rock alternative mang tên Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương.



Hội đồng thẩm định gồm các nhạc sĩ như Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Anh Quân, Quốc Trung, Lê Quang…đã chọn ca khúc Con sâu của tác giả Dương Đức Tâm, do Hải Yến và Thanh Tâm trình bày.



Ca sĩ Tô Minh Đức được trao giải ca sĩ thể hiện hiệu quả với ca khúc Nghe của tác giả Đinh Kai.

Tin, ảnh Trí Khải