- Trong đêm gây quỹ "Đồng hành cùng các chú lính chì" tại VN , Nnhững giọt nước mắt rơi cùng với hy vọng được thắp lên trong trái tim mỗi bà mẹ về đứa con trai của mình sẽ trở lại lành lặn, vẹn toàn...


Gala Dinner "Hãy yêu nhau đi" tối ngày 18/8 với sự tham gia của Thanh Lam, Thanh Bùi và Văn Mai Hương đã được tổ chức thật ấm cúng và gần gũi, với sự tham gia của nhiều trẻ em, trong đó có bé Thiện Nhân, mẹ Mai Anh và bố nuôi của em - ông Greig Craft. Em bé đã từng bị mẹ ruột bỏ rơi khi mới lọt lòng, bị thú dữ ăn mất một chân và BPSD ...đã lớn lên mạnh khỏe và hoàn thiện hơn trong vòng tay mẹ Mai Anh.


Bé Thiện Nhân giờ đã khôi ngô, trưởng thành

Chương trình "Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may" là một hoạt động từ thiện được phát động bởi ông Greig Craft - chủ tịch quỹ Phòng chống thương vong Châu Á và bà Trần Mai Anh - mẹ của "chú lính chì" Thiện Nhân. Chương trình hy vọng sẽ mang đến cơ hội chữa trị và hòa nhập cộng đồng cho các em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục (BPSD) do dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn. Từ khi khởi động chương trình (15.6) đến nay, Ban Điều hành chương trình đã nhận được trên 80 hồ sơ của các trẻ em trên khắp cả nước bị khiếm khuyết BPSD. Đáng buồn là đa phần các em trong số này đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.


Em tặng búp bê cho chú Thanh Bùi

BPSD là một bộ phận cơ thể riêng tư nhưng vô cùng quan trọng về mặt sinh học và tâm sinh lý của con người. Từ nỗi lo lắng quan tâm của một người mẹ, sau 5 năm tìm kiếm mọi phương cách, chị Mai Anh đã đi tìm thấy bác sĩ người Ý Roberto DeCastro. Ông là vị bác sĩ hiếm hoi trên thế giới có khả năng tái tạo lại BPSD cho các cháu bé. Ông đã trực tiếp tái tạo thành công BPSD cho "chú lính chì" Thiện Nhân. Được biết về các trường hợp em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục (BPSD) tại Việt Nam, ông đã hứa với mẹ Mai Anh của Thiện Nhân, sẽ đến Việt Nam và giúp đỡ các trường hợp không may ấy.


Thiện Nhân bên các vật phẩm đấu giá gây quỹ cùng cứu giúp các bạn khuyết tật BPSD


Đêm Gala đã gây quỹ được 259 triệu đồng


Đây là những khoản tiền đầu tiên mà Ban điều hành chương trình quyên góp được để chữa trị cho các em nhỏ không may mắn như bé Thiện Nhân

Và ngay thời điểm hiện tại, vị bác sĩ từ tâm đã có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho những ca khám, chữa trị đầu tiên. Chương trình khám bệnh từ thiện cho chính bác sĩ DeCastro và đồng nghiệp bắt đầu từ ngày 16/8 đã kết thúc tốt đẹp với hơn 80 trẻ em khắp Việt Nam bị tổn thương BPSD được khám và chuẩn đoán một cách cẩn trọng.


Bác sĩ DeCastro và mẹ Mai Anh của Thiện Nhân. Ông không phát biểu gì ngoài rất nhiều những lời cảm ơn đến tất cả
.


Tất cả mọi người có mặt tại đêm Gala đều nhận được lời cảm ơn chân thành và sâu sắc từ trái tim một người mẹ










Thiện Nhân trong những bức ảnh hồi nhỏ và trong quá trình điều trị cùng bác sĩ DeCastro

Chương trình gây quỹ vẫn được tiếp tục tại website www.thiennhan.info và mong nhận được sự ủng hộ dành cho các em nhỏ đang bị khiếm khuyết một phần quan trọng của cơ thể trên cả nước.
 
  • Vân Sam - Ảnh: Angelittlefire