Bạo lực gia đình và bạo hành trẻ em, hai vấn đề nóng của xã hội hiện đại được khắc họa sinh động qua 30 tập phim "Nụ hồng và bóng đêm" lên sóng HTV7 từ 25/8/2011.
 

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời bất hạnh của Hiếu (Huỳnh Thanh Hải Yến), cô bé mồ côi cha, hiếu thảo, giàu nghị lực, cùng mẹ rời bỏ quê hương đến mưu sinh ở chốn phồn hoa đô hội với ước mơ về một ngày mai tốt đẹp.


Nhưng họ không lường được những tháng ngày sắp tới ẩn chứa đầy gian truân khi phải bước trên con đường "của bóng đêm và tội ác". Ở đó có những con người đầy mưu mô, thủ đoạn, có tên Lãm, gã sở khanh mang bộ mặt nhân hậu, sống bằng cách chà đạp lên nhân phẩm người khác.


Đề tài bạo lực gia đình và bạo hành trẻ em được khắc họa khốc liệt trong suốt 30 tập phim. Những trăn trở, hoài nghi của tuổi mới lớn vào cuộc sống, những bước đi chập chững đến tương lai đã bị những bàn tay đen tối của người lớn dẫn dắt sai đường. Hiếu cùng những người bạn nhỏ bất hạnh của mình phải vượt qua được bóng đêm để tìm đến những nụ hồng tươi...


Bộ phim do Nhất Tuấn đạo diễn là câu chuyện về một tuổi thơ vất vả nhưng đầy những kỷ niệm hồn nhiên. Mạch phim khiến người xem trăn trở, tức giận, muốn làm gì đó để góp phần ngăn chặn điều bất hạnh đừng bao giờ xảy ra trên cõi đời.


"Nụ hồng và bóng đêm" quy tụ một dàn sao nhí gồm Minh Nhựt, Gia Kì, Huỳnh Thanh Hải Yến... với lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng, từng góp mặt ấn tượng qua nhiều phim truyền hình, bên cạnh các diễn viên người lớn như Ngọc Lan, Việt Hà, Tấn Hưng....


Với diễn xuất hồn nhiên của các diễn viên nhỏ tuổi, "Nụ hồng và bóng đêm được các nhà làm phim kỳ vọng mang đến cho khán giả truyền hình nói chung và các em thiếu nhi cùng các bậc cha mẹ nói riêng, những thông điệp về việc đối xử với thiếu nhi và nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.


Long Hà