- Cô gái nhỏ nhắn nổi tiếng với tài sáng tác – ca hát sẽ làm cuộc dạo chơi bằng âm nhạc đi qua sáu thành phố lớn từ Nam ra Bắc.


“Sắp tới, Lý sẽ có một chuyến đi chơi lớn, Lý có một chương trình xuyên Việt, bắt đầu từ TP.HCM ra tới Hà Nội trong suốt hơn một tháng”, Lê Cát Trọng Lý chia sẻ trong thông cáo đầu tiên chuyển tới báo giới.

“Lê Cát Trọng Lý – Vui” là tên chương trình du ca xuyên Việt nêu thông điệp “Hát cho riêng mình, hát cho mọi người”, đang được chuẩn bị dưới bàn tay của tổng đạo diễn Lê Quý Dương.

Chương trình bắt đầu bằng hai đêm tại Nhạc viện TP.HCM vào lúc 20 giờ ngày 10 và 11/9, đặt mục tiêu đem đến cho khán giả “cảm nhận hoàn toàn khác về một Lê Cát Trọng Lý mới lạ và độc đáo”.

Sau đêm diễn ở TP. Quy Nhơn vào tối ngày 17/9 tại Nhà hát Quang Trung, cô sẽ trở về quê hương Đà Nẵng để diễn tại nhà hát Trưng Vương vào tối ngày 24/9, ở phố cổ Hội An vào tối ngày 26/9 tại Quảng trường sông Hoài.

Sau đó, cô sẽ khăn gói ra Huế với hai đêm diễn tại Cung Trường Sanh và Cung An Định vào 28 và 30/9. Chặng cuối sẽ là hai đêm tại Bảo tàng Lịch sử VN vào hai ngày 8 và 9/10.

Phong cách du ca với cách chơi nhạc giản dị, thanh thoát và mộc mạc là những gì mà cô gái trẻ cùng ban nhạc muốn đem đến cho khán giả.

“Lý sẽ hát ở 6 thành phố và hát rất là vui - Lý vui, làm sao cho tất mọi người giúp Lý vui và những khán giả đến với Lý cảm thấy vui, mặc dù có thể hát cả nhạc buồn”, cô nói.

Sau nhiều năm ca hát ở các quán café, phòng trà tại Đà Nẵng, TP.HCM, năm 2009, Lê Cát Trọng Lý trở nên nổi tiếng nhờ các chương trình âm nhạc trên đài truyền hình quốc gia.

Cô gây được ấn tượng cho khán giả nhờ sự khác biệt của một hình ảnh dễ thương, mộc mạc và ngọt ngào, đó là một cô gái trẻ chơi guitar, hát lên những ca khúc dường như là tâm sự của chính cô.

Âm nhạc, sự trình diễn và hình ảnh bên ngoài có lẽ là những yếu tố gắn chặt tạo nên sự thành công mang tính độc nhất cho Lê Cát Trọng Lý. Thật khó để những ca sĩ khác có được thành công tương tự khi hát lên những ca khúc ít tính giai điệu, phần lớn lời ca là rối rắm, khó hiểu của cô.

Minh Chánh - ảnh: BTC cung cấp.