- Bộ phim có đề tài đồng tính nam của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hé lộ những hình ảnh mới nhất trước khi lên đường tham dự LHP Toronto.

Giới làm nghề có thể không thấy Vũ Ngọc Đãng tài năng khi anh làm những bộ phim thương mại ăn khách, nhưng hẳn ai cũng thừa nhận ở anh khả năng đặt tựa phim gây chú ý. Hàng loạt cụm từ như Đẹp từng centimet hay Bỗng dưng muốn khóc… đã có lúc sốt lên thành lối nói đùa thông dụng trong xã hội.

Anh vừa trở lại với điện ảnh sau hơn hai năm vắng bóng bằng một bộ phim có cái tên dài kỷ lục, bí hiểm và (có vẻ) thông minh: Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt.



Bộ phim bấm máy vào ngày 7.4 năm nay, lập tức khiến cộng đồng mạng tròn mắt ngạc nhiên vì đoạn phim quảng bá ngắn – với màn đối thoại ngắn và nụ hôn bất ngờ giữa hai ngôi sao của phim là Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa – tung ra vào ba tháng sau đó.



Những thông tin hé lộ từ nhóm các nhà sản xuất, gồm: Hãng phim Việt, Galaxy Studio, Phương Nam Phim, HK Film, Saigon Movies Media, Saiga Films, cho thấy: Đây thực sự là phim Việt đề cập trực diện về đề tài đồng tính và nạn mại dâm nam, chứ không phải những câu chuyện ở tuyến phụ chọc cười cho khán giả mà các phim Việt trước đây đã làm.



Bộ phim gồm hai câu chuyện đan xen lẫn nhau. Một bên là cuộc đời và tình yêu đầy trớ trêu giữa ba chàng trai Khoa, Lam, Đông và một bên là câu chuyện cảm động giữa cô gái điếm tên Hạnh và thằng Cười bị câm, khờ khạo.



Mô tả hai câu chuyện mà các nhân vật bị xô đẩy vào con đường làm điếm, bộ phim muốn diễn đạt những cuộc đời bi kịch và những ước mơ bình dị nhỏ nhoi của những con người lương thiện vượt lên trên những nghiệt ngã của số phận.



Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa trong vai những anh chàng đồng tính, Phương Thanh làm một cô gái điếm, Hiếu Hiền hóa thân thành chàng khờ…là những nhân tố diễn xuất có thể giúp bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng câu kéo được rất nhiều khán giả.



Nhờ sự gai góc của kịch bản, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã được cho là đã gây chú ý với các thành viên trong ban tổ chức LHP Toronto khi anh có dịp giới thiệu kịch bản tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ 1 (tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2010).



Trong chuyến đi các nước Châu Á để tìm kiếm phim cho Toronto, bà Giovanna Fulvi – nhà tuyển phim khu vực châu Á cho từ năm 1996 đến nay – đã được xem bản nháp của Hot boy nổi loạn trong phòng dựng. Bà đánh giá cao bộ phim và sau đó đã gửi lời mời chính thức đến đoàn phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.



‘Hot boy nổi loạn’ sẽ được trình chiếu tại LHP Toronto trong khuôn khổ chương trình Khám phá, một trong rất nhiều chương trình của liên hoan, dưới tên phim tiếng Anh là ‘Lost in Paradise’ (Lạc giữa thiên đường). Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho rằng việc bộ phim có được tham gia liên hoan hay không còn phụ thuộc vào quyết định của Cục điện ảnh vì phim còn đang chờ kiểm duyệt. Lịch ra rạp tại VN dự kiến là ngày 14/10.

  • Minh Chánh