- Các vòng thi quan trọng nhất của cuộc thi tìm kiếm những gương mặt tiềm năng cho làng thời trang chuẩn bị vào guồng.

Sau hai vòng thi bán kết diễn ra vào các ngày 6 và 8/9, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 đã chọn ra 30 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Những thí sinh này sẽ cùng trải qua các phần thi chuyên môn đồng thời tham gia các hoạt động từ thiện trước khi thể hiện mình lần cuối trong Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 25/9.

Các người mẫu lọt vào vòng chung kết cuộc thi siêu mẫu
Cụ thể, với vòng thi chuyên môn, 30 người mẫu trẻ triển vọng sẽ lần lượt phải đối mặt với những thử thách như thi chụp hình (tự lên ý tưởng), chụp hình theo chủ đề của Ban tổ chức và tài năng. Xen kẽ giữa các vòng thi là hoạt động quyên góp sách áo cho làng SOS và một số tổ chức từ thiện ở Đà Lạt. Hoạt động này đòi hỏi các thí sinh phải tự thân vận động nguồn tài trợ dưới sự giám sát của BGK.

Đặc biệt, trong mùa thứ 8 này, ngoài việc thể hiện khả năng chuyên môn, tất cả các thí sinh còn được thử sức mình với dance sport. Đây là phần thi bắt buộc của nội dung thi tài năng sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tại khách sạn Ngọc Lan - Đà Lạt. Bên cạnh đó, Siêu mẫu Việt Nam 2011 còn có một vài thay đổi quan trọng khác như format của cuộc thi được dàn dựng như một chương trình truyền hình thực tế. Và chương trình sẽ được phát trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam thay cho ĐTH TP Hồ Chí Minh như các năm trước.

Chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực cho cuộc thi là Lê Hoàng, Công Trí, Thanh Hằng và Bình Minh. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm của mình, bộ tứ này hứa hẹn sẽ mang đến cho các thí sinh những đóng góp mang tính xây dựng. Được biết, trong số 30 cái tên lọt vào vòng chung kết có những gương mặt khá là quen thuộc. Đó là Minh Tú, Ngọc Oanh, hai người mẫu trẻ được chú ý trong thời gian gần đây; là Phan Lê Ái Phương, cô gái từng tham gia một số cuộc thi như Vietnam's Idol hay Vietnam Super Star Contest; là Kiều Ngân, top 30 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010...


Kiều Ngân


Ái Phương


Minh Tú


Ngọc Oanh

Và một số thí sinh nổi bật khác



Tin, ảnh: Phong Vũ