- Sự kiện thời trang Davines Hair Show năm nay là sự thể nghiệm hòa điệu giữa múa ballet, nhạc giao hưởng, video art với trình diễn thời trang, kiểu tóc.


Được tổ chức thường niên, Davines Hair Show đặt mục tiêu đưa những xu hướng thời trang tóc mới nhất, nghệ thuật nhất đến gần hơn đời sống thường ngày, đồng thời tôn vinh đóng góp của các nhà thiết kế. Chương trình năm nay được đặt trong chủ đề “Cân bằng” với ý nghĩa đi tìm vẻ đẹp của sự hài hòa, thanh thản và bền vững trong cuộc sống vội vã, nhiều biến động.

Nghệ sĩ Lê Vũ Long – người nổi tiếng qua rất nhiều vai trò từ đạo diễn, biên đạo, thiết kế, chụp ảnh cho tới diễn viên, làm phim, viết kịch bản, làm video art, sáng tác ánh sáng cho vở diễn, người mẫu thời trang – trở lại vai trò tổng đạo diễn chương trình cùng với sáng tạo kết hợp thời trang với âm nhạc cổ điển.

Chương trình diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 14/09/2011 tại Nhà hát TP. HCM, được cấu trúc thành bốn màn, ba màn tạo mẫu tóc và một màn kết, là hành trình đi từ quá khứ đến hiện tại và đặt ra các câu hỏi cho tương lai.

Điểm đặc biệt là các màn trình diễn thời trang tóc và trang phục được dẫn dắt xuyên suốt bởi âm nhạc giao hưởng và các vũ điệu ballet cổ điển. Các nhạc sỹ, nhạc công và diễn viên múa hàng đầu Việt Nam trình diễn nhiều trích đoạn kinh điển như Habanera (Carmen), Bach suite no1, Vivaldi Storm...                                                                       

Có thể xem, chương trình này là cơ hội cho cả khán giả lần đầu được xem công việc thiết kế tóc như một nghệ thuật, cũng như cơ hội cho nhà thiết kế được xuất hiện trước công chúng khi không còn là người đứng ở hậu trường.

Và chương trình năm nay là sự trình diễn của ba nhà thiết kế tóc có tiếng tại VN hiện nay: Hoàng Minh Tâm, Trần Hùng và Cường Hoàn Lệ. Các mẫu tóc của họ được giới thiệu song song với những bộ sưu tập thời trang mới nhất của Công Trí, Anh Phạm và Kelly Bùi.

Ngọc Quyên ở hàng ghế khán giả lúc tổng duyệt

Trong số các người đẹp tham gia chương trình, người ta thấy có cả những gương mặt không chuyên như Trà My Idol lần đầu lấn sân sang sàn catwalk, Hoa hậu biển 2008 Lê Trang, bên cạnh những người mẫu nhiều kinh nghiệm như Ngọc Quyên, Lâm Thu Hằng, Hà Anh, Quang Di, Khánh My …

Khải Trí