- Đắc Vỵ, con trai của Tư Chung, Tư lệnh biệt động Sài Gòn đã cùng những đứa con khác của các chiến sĩ biệt động năm xưa tiếp nối niềm tự hào của cha anh.




Những đứa con của các biệt động Sài Gòn năm xưa nay là trinh sát hình sự

Ngay khi vừa lên sóng VTV1 một số tập đầu, bộ phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn" đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả, thành đề tài nóng trên các diễn đàn phim ảnh. Thực ra, khi được chiếu trước trên đài truyền hình Vĩnh Long, bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Long Vân đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người xem. Có nhiều ý kiến của người trong nghề khẳng định đây là phim hay nhất trong các phim truyền hình thời gian vừa qua.

Làm nên sức hút của "Những đứa con biệt động Sài Gòn", ngoài đạo diễn Long Vân - Khương Đức Thuận - Đặng Minh Quang, biên kịch Nguyễn Xuân Hải, diễn viên kỳ cựu Hai Nhất, còn có những gương mặt diễn viên trẻ diễn xuất hết sức ấn tượng, thậm chí đột phá như Kim Phượng (vai Phượng Đê), Bá Cường (Đắc Vỵ), Lê Hà (Minh Thư), Ngọc Hùng (Giang Quân)...

Trong số này, nổi lên diễn viên Bá Cường, người thể hiện vai diễn Đắc Vỵ, nhân vật phức tạp là con trai của Tư Chung - Tư lệnh trưởng biệt động Sài Gòn trong phim "Biệt động Sài Gòn" trước đây của đạo diễn Long Vân mà "Những đứa con biệt động Sài Gòn" nối theo.

Cảnh sát trẻ Đắc Vỵ là một trong những đứa con của các chiến sĩ biệt động năm xưa giờ đã trở thành trinh sát chống tội phạm. Mặt trận chống tội phạm của người chiến sĩ công an hôm nay dù không ồn ào tiếng súng, không là hai chiến tuyến rạch ròi giữa ta và địch, song vẫn là cuộc đấu tranh thầm lặng và vô cùng cam go, đòi hỏi không chỉ sự thông minh, quả cảm, mà còn cần nhiều phẩm chất tốt đẹp khác trong mỗi con người.


Bá Cường trong những màn hành động

Trên con đường ấy, cũng có những người không giữ được mình, nhưng tuyệt đại đa số đều tiếp nối được niềm tự hào của cha anh, như Đắc Vy, Giang Quân, Minh Thư…

Bá Cường cho biết Đắc Vy là vai diễn rất đáng nhớ của anh, bởi ở đó nhân vật này bị giằng xé vì nhiều tâm trạng, từ việc tiếp nối con đường tự hào của cha, nhân vật này bắt đầu sa ngã, mâu thuẫn với nội bộ, bốc đồng, làm lộ bí mật an ninh… và gián tiếp gây ra cái chết của cha mình.

Đắc Vy là vai diễn lớn nhất của diễn viên trẻ Bá Cường từ trước tới nay. Ít ai biết anh vào vai Đắc Vy với hàm răng cắn chặt vì đau do bị thương ở lưng trong quá trình đóng những cảnh hành động. Diễn viên cắn răng diễn xuất để chính những màn hành động đó giúp bộ phim trở nên rất sinh động.
Được biết đến nổi bật nhất qua vai Tày trong bộ phim "Miền đất phúc" (ĐD Đinh Đức Liêm), giờ đây Tày của Bá Cường đã lột xác trở thành Đắc Vy, một trong những nhân vật được xem là ấn tượng nhất của "Những đứa con biệt động Sài Gòn".

Nam diễn viên trẻ sinh năm 1983 trong một gia đình kinh doanh, không ai theo nghệ thuật ở Quảng Ngãi, bố mẹ anh không muốn con mình đi theo nghiệp phim ảnh. Bá Cường rời quê vào Sài Gòn tìm nghiệp diễn nhưng rồi cuối cùng nghiệp diễn đưa anh trở thành… phó đạo diễn. Cường làm phó cho khá nhiều tên tuổi như đạo diễn Phạm Ngọc Châu, hoặc Lê Hoàng với bộ phim "Những thiên thần áo trắng".

Anh cũng đã diễn kịch 3 năm tại IDECAF nhưng nghiệp phim ảnh vẫn luôn thôi thúc. Cùng học một trường, tốt nghiệp cùng năm với Lương Thế Thành và hiện người bạn thân nhất của anh đã có chỗ đứng trong làng nghệ thuật. "Tôi vẫn thiếu một chữ duyên và tôi hy vọng vai diễn Đắc Vy sẽ giúp tôi được nhiều người biết tới hơn".

Theo đạo diễn Long Vân, trong gần 100 phân đoạn quay của Bá Cường suốt 39 tập phim, hầu như phân đoạn nào cũng rất đáng xem (chưa kể có phân đoạn bắt buộc phải cắt vì… quá kinh hoàng). Xúc động nhất là đoạn kết, khi đứa con tìm thấy con đường thật sự của mình là trở thành chiến sĩ trinh sát.


Diễn xuất xúc động với những giọt nước mắt thật của Bá Cường

Sau khi "Những đứa con biệt động Sài Gòn" công chiếu trên đài truyền hình Vĩnh Long và nhận được sự đón nhận nhiệt thành của người xem, Bá Cường nhận khá nhiều lời mời đóng phim. Trong năm nay anh đã đóng thêm hai phim "Mắt bướm" và "Thiên mệnh anh hùng". Bá Cường tâm sự, dù con đường phía trước vẫn còn dài, nhưng anh tin rằng tình yêu điện ảnh sẽ là ánh lửa giúp anh khẳng định mình trong lòng khán giả.

Long Hà