- Trong lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt, nữ tác giả trẻ đã giành ngay hai giải thưởng quan trọng.


Thùy Hoàng Diễm – nữ tác giả trẻ lần đầu tiên tham gia sân chơi Bài hát Việt đã bất ngờ đoạt được cú đúp trong đêm liveshow tháng 9. Với ca khúc Đi thôi có tiết tấu vui tươi, trẻ trung pha chút Rock qua sự trình diễn của Tiêu Châu Như Quỳnh, cô đã nhận được giải thưởng Bài hát do khán giả bình chọn và Bài hát của tháng.
Tác giả trẻ Thùy Hoàng Diễm
Chia sẻ về sáng tác này của mình, cô nói: “Ý tưởng viết ca khúc này xuất phát từ tấm hình của một người bạn. Bạn tôi đứng trên ngọn núi cao, dang hai tay ra, cảm giác rất hứng khởi và tự do. Nó khiến tôi muốn được đi đâu đó thật xa, thoát khỏi những ồn ào, mệt mỏi chốn thị thành."

Cách đây chừng một năm, Thùy Hoàng Diễm cũng đã gây được nhiều chú ý với chính ca khúc Đi thôi. Tuy nhiên, sau đó, cô đã tạm thời "quy ẩn" để chăm chút hơn cho khả năng âm nhạc của mình. Với lần trở lại này, ngoài việc tham gia Bài hát Việt, cô còn tung ra một album online có tên Đợi em nghe anh.


Liveshow Bài hát Việt tháng 9 là một đêm diễn với nhiều màu sắc âm nhạc. Đặc biệt, trong liveshow này có đến 2 nhóm nhạc Rock tham gia, đó PAK Band của Phạm Anh Khoa với ca khúc Thu (st Phạm Anh Khoa) và KOP Band với Khoảng không bỏ lại.

Phạm Anh Khoa với giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả

Phần trình diễn phóng túng và đậm chất Rock của Phạm Anh Khoa và ban nhạc của anh đã làm cho các khán giả trẻ có mặt tại sân khấu thực sự phấn khích. Phần trình diễn này đã mang đến cho "quý ông hát rock" cùng PAK band giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Trong khi đó, KOP Band với khả năng tự sáng tác được kì vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho rock Việt.

Giải Hòa âm phối khí đã thuộc về Thành Vương với ca khúc Hoàng hôn được thể hiện bởi Tô Minh Đức.


Phần dự án âm nhạc của liveshow tháng 9 cũng để lại nhiều điều thú vị với sự tham gia của nhóm nhạc Quái vật tí hon. Mang đến chương trình một loạt những ca khúc dó chính nhóm sáng tác như Qua ô cửa thời gian, Đường về, Ông trời cô đơn.. Quái vật tí hon mong muốn chuyển tải được những suy nghĩ, những góc nhìn rất riêng về cuộc sống của họ đến với khán giả.

Nhóm nhạc Quái vật tí hon
Thảo Trang duyên dáng khi thể hiện ca khúc Bỗng dưng muốn hát của Hà Okio
Nhóm rock KOP Band
Nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh
Y Garia mạnh mẽ cùng Lối thoát
Phong Vũ