- Lặng lẽ trong gần hai năm để rồi bùng nổ, giọng ca của Sao Mai điểm hẹn gây bất ngờ cho khán giả thủ đô trong đêm ra mắt album vol1 It’s Shu Time vừa qua.

Làm DVD đến 2 tỉ, ra mắt với mini show… Nhận được nhiều lời khen từ báo chí và đồng nghiệp nhưng với Nhật Thu, nick name Shu, thì được khen chính là một áp lực lớn cần phải bước qua trên con đường sự nghiệp.


- Cảm xúc của Nhật Thu sau đêm ra mắt dự án “It’s Shu time” và minishow vừa qua?

- Cho đến ngay lúc này đây, Shu vẫn chưa thoát ra được những cảm xúc thật đẹp & hạnh phúc của đêm ngày 9/9/2011, những ánh mắt, nụ cười, những tràng pháo tay ủng hộ của ekip, gia đình và những người bạn trong gia đình Shu FC thực sự đã chắp cánh cho Shu được bay lên… và không muốn đáp xuống.

- Theo cảm nhận của Thu, dự án của bạn đã được đón nhận thế nào?

- Shu nhận được nhiều lời khen ngợi, chúc mừng. Điều ấy giúp Shu hiểu, mình đã đi đúng đường, tuy nhiên, Shu nghĩ, sự thành công bước đầu này chỉ là bắt đầu mở ra một con đường khó khăn trước mắt vì thế, vui nhưng Shu cũng đang bắt đầu lo lắng đây.

Nhật Thu trên sân khấu


- Lần đầu tiên làm chủ sân khấu từ đầu đến cuối chương trình, Thu đã bước qua những thử thách ấy như thế nào?

- Thật sự là 1 áp lực quá lớn với Shu. Những ngày trước khi diễn ra show Its Shu Time, Shu đã phải giam mình trong phòng tập từ 9h sáng đến 10h đêm, tập liên tiếp cùng biên đạo, rồi luyện thanh… áp lực, mệt mỏi lắm, nhưng thực sự, nghĩ đến giây phút được đứng trên sân khấu, phía dưới là sự háo hức chờ đợi và hy vọng của những người thân, Shu lại thấy mình kiên cường.

- Ai cũng có thể nhìn thấy rất rõ sự đầu tư rất kỹ trong những sản phẩm của Thu, bạn nghĩ chữ Tiền quyết định bao nhiêu phần trăm thành bại của dự án “It’s Shu time”của mình?

- Nếu mọi người biết, Shu cùng công ty của mình đã phải đến tận nhà nhạc sĩ Phương Uyên năn nỉ, rồi chờ đợi, rồi trải qua những bài kiểm tra như thế nào… rồi đi  đi lại lại, gặp gỡ biết bao lần để bàn bạc… gặp trở ngại rất nhiều vì nhà thiết kế cũng quá bận rộn với các show diễn riêng của mình… chỉ cần nói ngần ấy thôi, chắc mọi người sẽ hiểu, đồng tiền không phải là điều quan trọng đầu tiên, tuy rằng không có nó thì cũng đúng là chẳng làm được gì hết.


Với nghệ thuật, để chinh phục và mời gọi được nhau cùng tham gia vào chung 1 nhóm, Shu nghĩ, trước hết phải bằng tài năng thực sự  và sự trân trọng cao nhất… đó mới là điều đầu tiên và tiên quyết cho sự sáng tạo thành công của một sản phẩm..

- Thu đã làm DVD đến 2 tỷ, ê kip hùng hậu thế rồi, có sợ Album Vol2 sau này sẽ bị tụt hậu và đem ra so sánh với Vol 1 hay không?

- Tất  nhiên là sợ chứ, có biết sợ mới biết mình cần phải làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, Shu may mắn khi được là ca sĩ độc quyền của công ty Siêu Sao, nên thực ra, những bước tiếp theo, đã được công ty lên kế hoạch ngay khi chưa triển khai Its  Shu Time. Chính vì vậy, Shu cũng đang háo hức để đi những bước tiếp theo đúng với kế hoạch của mình.

- Xin cảm ơn và chúc Shu sẽ thành công!


Minh Anh (thực hiện) - Ảnh: DCHN