- Ba band nhạc đại diện cho 3 chặng đường phát triển của rock Hà Nội cùng đứng chung sân khấu trong một đêm duy nhất với niềm đam mê chơi nhạc không ngừng.

Rock Hà Thành vốn được biết đến như mảnh đất chịu sự ảnh hưởng của nhiều dòng rock lớn trên thế giới, cùng với sự mày mò sáng tạo của các ban nhạc từ non trẻ đến gạo cội. Để nói về chặng đường phát triển và điểm danh các anh tài của rock Hà Nội nói riêng thì đó hẳn là một câu chuyện dài.

Đại Bàng Trắng của những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, với gương mặt quen thuộc và nổi tiếng của Thành "Đà Nẵng" đã tạo nên làn sóng heavy metal rộng khắp và mạnh mẽ chưa từng thấy.

Các thế hệ rock Hà Nội đại diện cho thập niên 80, 90 và sau năm 2000.

Sau thời kì khởi nguồn đó, thế hệ thứ 2 của rock Hà Nội tiếp nối với Thủy Triều Đỏ, được coi ban nhạc thành công nhất của Hà Thành sau khi Bức Tường tan rã Thủy Triều Đỏ - Thành lập từ năm 1999 với một cái tên khá ngộ nghĩnh ComingLate (Đến Muộn). Chập chững bước vào thế giới bao la của nhạc Rock, ComingLate theo đuổi phong cách Heavy Metal và mục đích được thành lập chỉ để thoả mãn niềm đam mê chơi nhạc của các thành viên. Định hướng chủ yếu lúc này là chơi lại những ca khúc của các band Rock trên thế giới, điển hình là cover Metallica, một chút ít Pantera.

Năm 2003, cùng với việc phát hành Album đầu tay mang tên “ Nắng Mới” với những ca khúc tự sáng tác và hoà âm phối khí, ban nhạc cũng quyết định đổi tên thành “Thủy Triều Đỏ”. Đây là một bước ngoặt quan trọng vì nó khẳng định lại một lần nữa rằng một ban nhạc Việt Nam mang tê Việt sáng tác các ca khúc bằng tiếng mẹ đẻ và đưa âm hưởng Rock vào nhạc Việt Nam. Lấy nguyên liệu bắt nguồn từ chính cuộc sống chân thật với những con người bình dị, ngày 24/12/2003, những sáng tác của Thuỷ Triều Đỏ đã trình làng trong Album đầu tay: “Nắng Mới” được chính thức phát hành rộng rãi trên toàn quốc.

Vẫn duy trì phong cách Heavy Metal làm gốc, năm 2006 ban nhạc cho ra đời album thứ 2 mang tên “Sau cơn mưa”cũng với 10 ca khúc. Toàn bộ album “Sau cơn mưa” như là một “cuốn sách” có nội dung vươn tới sự lạc quan. Nhiều câu chuyện được kể ra với các góc nhìn khác nhau của cuộc sống đời thường. Điểm xuyên suốt của toàn bộ các ca khúc trong Album là thông điệp Mơ ước.

Ban nhạc Cuộc Sốngs

Ban nhạc thứ 3 được nhắc tới, đó là Cuộc Sống. Năm 2002 là năm quan trọng khi thành viên Tiến Bắc quyết định thành lập một Rockband chơi grunge/alternative. Bốn thành viên Bắc - Hùng - Pháp - Kin đã cùng nhau đạt giải nhất cuộc thi Battle of the Bands II (15/12/2004) và giải ba Fighting School và giải nhì Battle of the bands I. Năm 2010, cùng với sự ra đi của thành viên Đức Anh và sự gia nhập của  Linh (học nhạc viện Hà nội) ban nhạc đã cho ra đời CD "Bản năng".

Và 3 ban nhạc đại diện cho 3 thời kì của rockband Hà Nội sẽ kể mỗi câu chuyện của riêng họ trong một buổi biểu diễn duy nhất vào lúc 20h - Chủ nhật, ngày 25/09/2011 tại Kandy Land Club - Trường Chinh, Hà Nội.

Gia Linh