- Bộ phim "Thiên sứ lông bông" được đạo diễn Võ Tấn Bình thực hiện từ kịch bản của Phan Đăng Di lên sóng Đài truyền hình TP.HCM từ ngày 22/9/2011.

Đỗ Hải Yến sản xuất phim cùng Phan Đăng Di
Đạo diễn Phan Đăng Di làm phim giật gân
"Thiên sứ lông bông" là phim tình cảm hài được phát vào khung giờ vàng phim Việt mới lúc 20g45 thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV2. Đây là một trong những phim nằm trong loạt phim Việt khai thác những chủ đề gần gũi mang đậm tính thời sự và nhân văn do DID TV đầu tư sản xuất, phát sóng độc quyền.

Diễn viên Trung Dũng thể hiện một nhân vật đa chiều ấn tượng
Tội lỗi của thiên sứ

"Thiên sứ lông bông" (kịch bản Phan Đăng Di, đạo diễn Võ Tấn Bình) kể về nỗ lực làm lại cuộc đời của những con người có quá khứ lầm lạc. 54 tập phim chuyển tải thông điệp về luật nhân quả và giá trị của sự sống. Có những tội lỗi dù chỉ vô tình, nhưng khi sám hối thì đã muộn. Cái giá lớn nhất phải trả không phải là sự trừng phạt của công lý mà là sự ám ảnh của lương tâm, sự đòi hỏi công bằng của những người bị hại.

Hành trình từ kẻ xấu trở thành người tốt là quãng đường gian nan buộc họ phải nỗ lực hơn những người bình thường khác không chỉ vì thành kiến xã hội mà còn vì làm người tốt khó vạn lần hơn kẻ xấu. "Thiên sứ lông bông" mở ra cái nhìn khoan dung về những con người tưởng đã vứt đi, song ở họ vẫn tiềm ẩn những nỗi niềm, lòng vị tha, tình yêu thương và tính thiện.


Làm người tốt khó vạn lần hơn kẻ xấu

"Thiên sứ lông bông" mang đậm tính thời sự với khởi đầu là sức hút của vàng và lòng tham bất chợt của Phong (Trung Dũng) đẩy bao người bạn vào chỗ chết thảm. Là người duy nhất may mắn sống sót sau sự cố sập hầm vàng, Phong luôn phải sống trong nỗi dằn vặt. Để trả nợ đời, gã giang hồ lãng tử quyết hoàn lương và thay những người đã khuất thực hiện các ước nguyện còn dang dở.

Bộ phim cũng xâu chuỗi những câu chuyện phiêu lưu của Phong và các thiên sứ lông bông được anh cảm hóa. Trên bước đường làm lại cuộc đời, số phận đã xui khiến anh cứu được vợ sắp cưới của người bạn đào vàng. Tình cảm giữa họ lớn dần lên sau những lần sát cánh bên nhau làm việc nghĩa. Tuy nhiên, khi tình yêu đến gần cũng là lúc cô gái ngờ ngợ nhận ra bí mật đằng sau vụ sập hầm vàng và cái chết của chồng chưa cưới.


Kịch bản của Phan Đăng Di mang đậm tính thời sự

Hành động hài có chiều sâu


Kịch bản phim mới lạ, mang đậm tính thời sự và nhân văn với các tuyến nhân vật đa dạng, được thể hiện một cách rõ nét. "Thiên sứ lông bông" pha trộn những yếu tố tình cảm, hành động, lãng mạn với tiết tấu nhanh, nhiều kịch tính. Nhiều tình huống gay cấn được chuyển tải một cách hài hước song vẫn thể hiện được chiều sâu cảm xúc trong diễn biến nội tâm nhân vật.

"Thiên sứ lông bông" là một trong những đứa con tinh thần của tác giả Phan Đăng Di, cùng với "Sen", "Khi tôi 20", "Chơi vơi" và gần đây là "Bi, đừng sợ!". Theo Phan Đăng Di, mỗi bộ phim phải được xuất phát từ những gì anh chiêm nghiệm và day dứt về đời sống. Nó không chỉ đơn thuần là giải trí, mà phải chạm đến những cung bậc thẳm sâu trong mỗi con người, giúp họ nhận ra giá trị thật của cuộc đời.

Phim có nhiều pha hành động gay cấn, đẹp mắt
Bộ phim là sự tiếp nối thành công của đạo diễn Võ Tấn Bình sau "Sống bên bờ vực", "Mùa sen", "Hương phù sa", "Hoa dã quỳ"… Vị đạo diễn khó tính và “không bình thường” này luôn mang đến cho khán giả những điều mới lạ qua những cảnh phim, góc máy được chọn lọc kỹ. "Thiên sứ lông bông" có nhiều cảnh hành động gay cấn, đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật.


Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đảm nhận phần nhạc phim với hai bài hát chính được thể hiện qua giọng ca của Nguyên Thảo và Hoàng Hải. Ca khúc "Một hôm bỗng nhớ" có tiết tấu nhanh, là khúc ca bi tráng dành riêng cho nhân vật chính khi trải qua những sóng gió cuộc đời. Trong khi đó "Bay lên tình yêu" là những giai điệu tình cảm da diết, trẻ trung, vui tươi của đôi lứa yêu nhau.

Long Hà