- Sau một thời gian im ắng, á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2005 Quang Hào tái xuất trở lại và bất ngờ tuyên bố chấp nhận vay ngân hàng 300 triệu với lãi xuất khá cao để phiêu lưu với thơ Bùi Giáng, nhạc Trần Quế Sơn.

Quang Hào cho biết album "Ôi một người con gái"  được lên kế hoạch từ lâu nhưng từ tháng 1/2011 anh mới bắt tay vào thực hiện. "Sau cuộc thi Sao Mai, một số nhà tài trợ có hứa sẽ giúp tôi khi ra đĩa mới nhưng vì kinh tế thị trường bị chao đảo nên lời hứa... gió bay. Vì thế tôi phải đi vay ngân hàng để thực hiện album thứ 2 - là những bài hát được phổ thơ của Bùi Giáng".

Á quân Sao Mai thú nhận rằng lý do anh làm sản phẩm âm nhạc này là bởi một lần đi diễn chung với Trần Quế Sơn và được vị nhạc sĩ này nghêu ngao những bài hát do chính anh phổ thơ Bùi Giáng. Những vần thơ như "Mình ơi tôi gọi là nhà, nhà ơi tôi gọi mình là nhà tôi" ám ảnh và gieo vào lòng Quang Hào thật tình cờ...

"Tôi đặt vấn đề với anh Sơn hãy cho tôi hát thử những ca khúc đó và thật may được chấp thuận. Khi đi đến quyết định cuối cùng sẽ thực hiện album riêng, tôi và anh Sơn đã thực hiện hành trình đi tìm gặp một số người bạn của nhà thơ Bùi Giáng lúc đương thời để mong hiểu thêm về con người cụ cũng như biết thêm ý nghĩa của những áng thơ do cụ Bùi viết" - Quang Hào thổ lộ.

Ca sĩ Quang Hào

Quang Hào bảo nhiều người cứ nghĩ thơ cụ Bùi là khó cảm nhưng đọc nhiều, tiếp xúc với những người bạn của cụ anh mới nghiệm ra rằng điều ấy chỉ đúng phần nào thôi. Vì có những câu thơ của cụ Bùi khi đọc lên là hiểu ngay và càng ngẫm thì càng thấy thú vị và đời thường một cách lạ lùng. Một câu thơ của cụ anh thích nhất là: "Xin chào nhau giữa con đường mùa xuân phía trước, miên trường phía sau".

Theo Quang Hào, "Ôi một người con gái" đầu tháng 10 mới ra mắt nhưng chính chữ "duyên" giúp anh hoàn thành album suôn sẻ. Đó là cái duyên gặp gỡ giữa Quang Hào và Trần Quế Sơn và đã đưa cụ Bùi Giáng đến với Quang Hào. Một điều ngẫu nhiên nữa là ê kíp thực hiện album đều quê Quảng Nam - Đà Nẵng: Cụ Bùi Giáng, Quang Hào, nhạc sĩ Quế Sơn, nhà thiết kế Công Trí và nhiếp ảnh TangTang.

Quang Hào háo hức khoe mới lên chức "thầy giáo" dạy thanh nhạc ở khoa Sư phạm nhạc họa của Đại học Nghệ thuật quân đội được 3 tháng, hiện đang đảm nhận giảng dạy cho 5 sinh viên. "Từng được đào tạo ở trường quân đội nên Quang Hào hiểu được những kỷ luật và cách dạy hướng sinh viên đến những điều thực tế, những cảm xúc thuộc về tâm hồn" - Quang Hào nói.

Quang Hào ngoài đời

Bên cạnh niềm vui làm thầy giáo, Quang Hào cũng chuẩn bị lên chức bố vì vợ anh đang mang bầu ở tháng thứ 6. Quang Hào chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi vẫn phải ở nhà thuê. Cuộc sống vất vả nhưng chúng tôi luôn nhìn xuống và vui vì vẫn tồn tại được ở thủ đô này. Khi thực hiện album tôi thường xuyên vắng mặt ở nhà, lúc đó vợ đang mang bầu mệt mỏi nhưng không một lời than vãn, trách móc... ".

Hỏi Quang Hào rằng sự kết hợp giữa anh với ca sĩ Lê Anh Dũng và Văn Ký từng được khán giả kỳ vọng sẽ "kế nhiệm" bộ ba "Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn" tại sao lại tan rã?, giọng trùng xuống Quang Hào thừa nhận chính cuộc sống bon chen của xã hội làm cho anh, Lê Anh Dũng, Văn Ký chao đảo đi rất nhiều.

"Chúng tôi mỗi người có một sự nghiệp riêng, đều từng đoạt giải ở Sao Mai. Chúng tôi cũng muốn thực hiện những dự án chung, muốn được diễn cùng nhau trong các chương trình nhưng nhiều khi phải bươn chải để tự nuôi dưỡng cuộc sống riêng. Trong thâm tâm chúng tôi vẫn mong có thời cơ tốt để lại cùng kết hợp trên sân khấu" - Quang Hào trải lòng.

Sơn Hà