(VietNamNet) - Đêm thi Sao Mai điểm hẹn tối Chủ nhật tới, các ca sĩ sẽ chọn các thần tượng để song ca. Minh Chuyên - cô gái được đánh giá là có kỹ thuật thanh nhạc tương đối tốt đã chọn Tùng Dương để hát chung.


Ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ca sĩ Tùng Dương cho biết những đêm đầu chung kết do vướng chuyến lưu diễn ở nước ngoài nên không có nhiều thời gian xem chương trình SMĐH 2010. Thêm vào đó, Tùng Dương bận bịu với việc chuẩn bị cho liveshow Yêu cùng ca sĩ Thanh Lam ở Hà Nội và tại TP.HCM ngày 15/1 tới cũng như việc phát hành album Liti trước lễ giáng sinh nên anh xem được rất ít các tiết mục

Vì thế, Tùng Dương không muốn đưa ra lời bình luận cụ thể nào với các thí sinh Hà Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh, Lương Viết Quang, Mỹ Như, Minh Chuyên. Anh chỉ bày tỏ niềm vui khi được ca sĩ Minh Chuyên để chọn song ca cùng với một ca khúc trong đêm thi tuần tới diễn ra tối 26/12 tại TP.HCM.

Về sản phẩm mới ra mắt Tùng Dương cho biết đó là thành quả sau gần 2 năm ấp ủ, với sự hòa quyện tinh tế giữa âm thanh điện tử và các nhạc cụ giao hưởng cùng DJ lành nghề. Sản phẩm được hoà âm phối khí bởi những nhạc sĩ người Đức và thu âm tại Đức. Tùng Dương cũng bày tỏ rằng làm việc với ê-kíp nước ngoài rất khó khăn và cái khó nhất chính là làm sao để người ta hiểu được tinh thần và văn hoá Việt Nam để từng bài hát vẫn mang những chất liệu riêng có và đậm nét tâm hồn người Việt.

Album Li ti gồm có 8 bài hát, trong đó nhiều bài đã được Tùng Dương thể hiện tại sân khấu Bài hát Việt như: Li ti (Sa Huỳnh), Đồng hồ treo tường (Nguyễn Xinh Xô), Sáng nay, Con cò (Lưu Hà An)… Đặc biệt, công chúng yêu nhạc sẽ được thưởng thức hai bản hoà tấu của Vincent Nguyễn (Nguyễn Công Phương Nam) viết riêng cho album này của Tùng Dương.

Sơn Hà