- Ông Bernard Weber, Chủ tịch New7Wonders vừa trao giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 28 ứng viên cuối cùng trong cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới cho Bộ trưởng Bộ VHTTDL chiều 28/9.

Ông Bernard Weber trao giấy chứng nhận cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh
Vừa có chuyến thăm đầu tiên đến Vịnh Hạ Long ngày 27/9, Bernard Weber nói ông ấn tượng với phong cảnh tuyệt vời không đâu có của kỳ quan này. Trước khi trao giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long là 1 trong 28 ứng viên trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tận tay Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ngày 27/9, ông Bernard Weber cũng đã trao một chứng chỉ tương tự cho Ban quản lý Vịnh Hạ Long. Mục đích chuyến đi lần này của người sáng lập tổ chức 7 kỳ quan thế giới mới là tận mắt thấy Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL (ngoài cùng bên trái) đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông trong cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long suốt hơn 4 năm qua.
Vịnh Hạ Long hiện là 1 trong 28 kỳ quan lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới. Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã vượt qua hơn 400.000 địa danh khác của hơn 200 quốc gia để có tên trong danh sách cuối cùng này nên lọt vào top 28 đã là một thành công lớn. Ông Bernard Weber cho biết, ở giai đoạn nước rút này, vào thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới lễ công bố kết quả, việc xúc tiến quá trình bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng hệ thống tin nhắn điện thoại song song với việc bình chọn trên mạng sẽ mang hiệu quả tích cực.

Cuộc họp báo của lãnh đạo tổ chức New7Wonders thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí.
Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ VHTTDL tin tưởng giai đoạn bầu chọn nước rút này sẽ thành công: "Chuyến thăm Vịnh Hạ Long ngày 27/9 đã gây ấn tượng mạnh với đoàn. Việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua mạng Internet của chúng ta đã rất mạnh nhưng nếu sắp tới còn phối hợp tổ chức bình chọn qua hệ thống tin nhắn điện thoại nữa thì tôi còn niềm tin rằng Vịnh Hạ Long sẽ lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới".

Trước khi đến với cuộc họp báo, đại diện của tổ chức này đã đi thăm quan Hà Nội
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này của lãnh đạo tổ chức New7Wonders, ngoài ông Bernard còn có sự góp mặt của ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc tổ chức New7Wonders. Chuyến đi được đánh giá là có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm nâng cao hiểu biết của tổ chức này đối với Vịnh Hạ Long, góp phần quảng bá và thu hút lượng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long trên toàn cầu. Chuyến đi còn nhằm tìm hiểu những nỗ lực bảo tồn, phát huy di sản Vịnh Hạ Long và thúc đẩy việc thiết lập bầu chọn qua tin nhắn điện thoại.

Hiện tại việc ký kết hợp đồng giữa tổ chức New7Wonders và một công ty truyền thông của Việt Nam về việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long thông qua hệ thống tin nhắn đang được hoàn tất. Danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011.

Tin, ảnh Hoàng Vy