- Tin từ Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại VN cho hay bộ phim "Cánh đồng bất tận" sẽ được chiếu trong khuôn khổ chương trình "Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam" tại Bỉ tới đây.

Đỗ Hải Yến trong "Cánh đồng bất tận"
Từ ngày 4-8/10 tới, nhiều sự kiện sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam tới công chúng Bỉ. Chương trình "Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam" sẽ trình chiếu các bộ phim truyện và phim tài liệu nổi bật của VN. Nhân dịp này, một triển lãm áp-phích phim Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Trung tâm "La Vénerie - Espace Delvaux" ở Bruxelles. 

"Cánh đồng bất tận" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, bộ phim đại diện cho Việt Nam tham dự LHP quốc tế Pháp ngữ Namur (FIFF) sẽ được trình chiếu vào ngày 5/10 tại Namur. Diễn viên Đỗ Hải Yến cũng sẽ có mặt tại buổi chiếu này. Thêm vào đó, ngày 6/10, Đêm Phim tài liệu Việt Nam sẽ được tổ chức tại Học viện Nghệ thuật biểu diễn Quốc gia của Bỉ. Một số đạo diễn Việt Nam đã được mời sang Bỉ tham gia sự kiện này.

Cặp diễn viên trong "Cánh đồng bất tận", Hải Yến và Dustin Nguyễn, gặp gỡ người hâm mộ tại LHP quốc tế Việt Nam 2010 ở HN.
Hoạt động trên nằm trong chương trình hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Wallonie-Bruxelles và được tổ chức nhân Những ngày Việt Nam tại Bỉ. Đây được đánh giá là cơ hội để khán giả Bỉ khám phá các bộ phim truyện và phim tài liệu của Việt Nam, phần lớn trong số đó đều nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. Sự kiện cũng này cũng là cơ hội để phim Việt tiếp cận gần hơn với khán giả Bỉ và châu Âu.


Hoàng Vy