- Con trai Duy Quang, Duy Cường và con rể Tuấn Ngọc đến chúc mừng sinh nhật nhạc sĩ Phạm Duy, người cha và là tên tuổi lớn của nền tân nhạc VN.

Đêm mừng thượng thọ nhạc sĩ Phạm Duy đã diễn ra trong không khí tràn đầy âm nhạc, niềm vui và ấm cúng vào đúng ngày sinh nhật ông 5/10, diễn ra tại café sách Phương Nam, TP.HCM.
Bắt đầu chương trình, MC – nhà văn Nguyễn Đông Thức dành tặng ông món quà mang ý nghĩa tinh thần bằng việc công bố quyết định cho phép phổ biến thêm 8 tác phẩm của ông, trong đó có những bản nổi tiếng như Tạ ơn đời, Giọt mưa trên lá... Như vậy, đã có 100 ca khúc được cho phép phổ biến trở lại trong tổng số trên 1.000 ca khúc được sáng tác trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 60 năm của ông.
Vừa trở về từ Mỹ, ca sĩ Tuấn Ngọc đã kịp đến chúc mừng thượng thọ bố vợ, anh cưới con gái ông là ca sĩ Thái Hiền. Anh tham gia trình diễn hai ca khúc: Tâm sự gửi về đâu Tình kỹ nữ - ca khúc được ông viết năm 25 tuổi vừa được cấp phép phổ biến lại.
Con trai ông là ca sĩ Duy Quang đến chúc mừng cha, nhưng do sức khỏe đang yếu nên anh chỉ hát được một bài là Đưa em tìm động hoa vàng (phổ thơ Phạm Thiên Thư) và song ca bài Nụ tầm xuân với ca sĩ Hồng Hạnh.
Đến hát mừng sinh nhật nhạc sĩ còn có ca sĩ Đức Tuấn – giọng ca gắn bó với nhạc Phạm Duy qua nhiều đĩa nhạc. Anh hát các bài: Phượng yêu, Hẹn hò, Bà mẹ Gio LinhTình ca bằng cảm xúc và cá tính của mình.
Đức Tuấn còn song ca với Mai Khôi trong Cỏ hồng, ca khúc lãng mạn và tràn đầy nhục cảm
Mai Khôi, với ngoại hình nổi loạn gần đây của mình, còn hát thêm một số bài dữ dội, mang nhiều tính kịch của ông: Kiếp nào có yêu nhau, Đừng bỏ em một mình, Giết người trong mộng.
Trên nền bản thu âm bài số 3 của trường ca có tựa Đà Lạt trăng mờ, do Tuấn Ngọc thể hiện, ông bước lên diễn tả tâm trạng của bài hát.

Nhạc sĩ thổi nến sinh nhật trong tiếng vỗ tay chúc mừng của khán giả. Người ta còn thấy có nhạc sĩ Duy Cường – con trai nhạc sĩ Phạm Duy, người đã có sự nghiệp thầm lặng, làm việc nhiều năm trong phòng thu để tạo ra nhiều bản hòa âm xuất sắc, chắp cánh cho các bản nhạc của cha mình.

Chương trình kết thúc bằng phần xin chữ ký của khán giả. Sau đêm đầu tiên này, nhạc sĩ sẽ gặp lại khán giả ở Đà Lạt vào ngày 2/10 và Cần Thơ ngày 7/10.

Khải Trí