- Khi trái tim thổn thức, khi hơi thở lệch nhịp thì giọng hát chẳng thể tròn trịa...

Gặp Nguyễn Hưng một tháng trước ngày liveshow diễn ra, nhìn anh thoải mái, thảnh thơi lắm. Hỏi anh có lo lắng nhiều không, anh bảo tất nhiên là có, thế nhưng chỉ chút chút thôi. Theo anh thì sự lo lắng không những không giúp gì được nhiều, mà thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến cả giọng hát của mình. Có những người vì căng thẳng quá mà "đơ" trên sân khấu.

Nghe anh nói chắc như thế, tôi đã hình dung Tình yêu và bước nhảy chắc hẳn sẽ phải cuốn hút người xem ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, nghĩ vậy mà lại không phải vậy...

Phần mở màn của liveshow Tình yêu và bước nhảy

Nguyễn Hưng đã mở màn cho đêm nhạc của mình giống như một ca sĩ trẻ lần đầu được hát trên một sân khấu lớn. Trước gần 2500 khán giả ngồi kín nhà hát Hòa Bình, giọng ca kỳ cựu của hải ngoại bất chợt trở nên lóng nga lóng ngóng. Ba tiết mục đầu của anh trôi qua trong sự loay hoay đến tội nghiệp.

Cũng phải thôi, sau 20 năm xa quê, nay trở về, nhận được sự đón chào quá đỗi nồng nhiệt của khán giả trong nước, Nguyễn Hưng tránh sao khỏi những cảm xúc dâng lên trong lòng, tránh sao khỏi những phút hồi hộp và bỡ ngỡ. Khi trái tim thổn thức, khi hơi thở lệch nhịp thì giọng hát chẳng thể tròn trịa.

Mặc dù vậy, những cảm xúc ấy chỉ làm anh lúng túng trong phần khởi động ban đầu. Bản lĩnh và kinh nghiệm làm nghề gần 20 năm đã giúp anh dần trở lại là chính mình. Càng lúc, khán giả lại càng nhận ra một cách rõ rệt nhất hình ảnh của người ca sĩ mà họ từng yêu quý.

Vẫn như là một anh chàng lần được hát trên sân khấu lớn, thế nhưng không còn đó những sự bối rối, Nguyễn Hưng đã hát, đã nhảy như thể muốn khoe với những khán giả ngồi dưới tất cả những khả năng tinh túy nhất của mình.

Người ta vốn mê Nguyễn Hưng vì một giọng hát lả lơi. Dù đã bước vào tuổi ngoại ngũ tuần, thế nhưng anh vẫn lả lơi như một chàng trai trẻ lần đầu biết thế nào là thổn thức. Lần tượt từng ca khúc được đóng đinh với tên tuổi của Nguyễn Hưng như Còn lại nỗi cô đơn, Chỉ riêng mình ta, Khổ vì yêu nàng... đã được anh "lơi" đến xiêu lòng.

Người ta vốn say Nguyễn Hưng vì những bước nhảy mê đắm. Dù đã lên chức ông nội, thế nhưng những bước chân của anh vẫn thanh thoát lạ lùng. Lúc thì uyển chuyển tinh tế với Rumba, khi lại dìu dặt sâu lắng cùng walse, để rồi sau đó bất chợt bùng nổ, sôi động với Cha cha cha, điệu nhảy đã từng mang về cho anh giải thưởng Kim Khánh khi mới 17 tuổi.

Nguyễn Hưng với những bước nhảy mê đắm

Góp mặt trong Tình yêu và bước nhảy còn có những người bạn thân thiết của Nguyễn Hưng là Phi Nhung, Kỳ Duyên và đặc biệt là Lưu Bích. Bộ đôi này đã cùng nhau mang đến cho khán giả những khoảnh khắc khó quên khi thể hiện bản "hit" Xa em kỷ niệm đầy lôi cuốn.

Đêm liveshow của người ca sĩ gạo cội được khép lại bằng ca khúc Cảm ơn, một sáng tác mới của nhạc sĩ Minh Nhiên, cũng là người quản lý của Nguyễn Hưng ở Việt Nam. Kết thúc bài hát ẩn chứa nhiều điều muốn nói này, anh đã khéo léo giấu đi đôi dòng lệ đằng sau những đóa hoa tươi thắm mà các khán giả dành tặng.

Trước khi gửi lời chào đến tất cả những người đã đến và nghe anh hát, Nguyễn Hưng chia sẻ rằng đây thực sự là một liveshow thành công ngoài mong đợi và nhiều ý nghĩa đối với cá nhân anh. Lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát, anh có một đêm nhạc giàu cảm xúc đến thế.

Trở lại với buổi gặp gỡ trước ngày liveshow diễn ra một tháng, dù không tiết lộ nhiều về những dự định trong tương lai, thế nhưng Nguyễn Hưng đã tâm sự rằng sau này, anh muốn hoạt động nghệ thuật trong nước nhiều hơn nữa. Và với những gì đã cho đi và nhận lại được trong đêm Tình yêu và bước nhảy, có lẽ dự định ngày hôm ấy của anh sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

Linh Phạm
Ảnh: Thoại Điền