- Giữa một “rừng” kênh truyền hình thì việc chọn được kênh đặc sắc, chứa nhiều nội dung thông tin là điều mà khán giả truyền hình luôn băn khoăn.

Xu hướng xã hội hóa

Cùng với sức mạnh của xu hướng xã hội hóa truyền thông, ngày càng có nhiều công ty truyền thông cũng như kênh truyền hình ra đời để đáp ứng nhu cầu đa dạng của đông đảo khán giả. Có thể còn nhiều vấn đề đáng bàn nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của truyền hình xã hội hóa, truyền hình cáp trong việc làm phong phú thêm những món ăn tinh thần của người dân. Chính những cách làm mới, những hướng đi mới đã cho ra đời thêm nhiều kênh truyền hình mới khiến sự chọn lựa của khán giả không bị hạn chế.

Truyền hình hiện nay ngày càng được đổi mới, nhiều lĩnh vực và vấn đề gai góc trong đời sống được cập nhật và phản ánh thường xuyên. Đội ngũ làm truyền hình hiện nay đa phần là những người trẻ. Họ có những góc nhìn mới những vấn đề tưởng đã rất cũ. Bên cạnh đó là những hình thức làm truyền hình mới cũng được đưa vào thể nghiệm và khám phá. Truyền hình thực tế, truyền hình khám phá… ngày càng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

Thời gian gần đây, cụm từ truyền hình xã hội hóa được nhắc đến nhiều. Nhu cầu của công chúng hiện đại đòi hỏi truyền hình không chỉ là nhà cung cấp thông tin mà còn phải tích cực hơn trong xã hội hóa các loại hình chương trình, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng, phong phú của nhiều tầng lớp trong xã hội. Vậy trong tương lai truyền hình sẽ phát triển theo xu hướng nào để khẳng định vị trí của mình trong dòng chảy mạnh mẽ của các loại hình truyền thông hiện đại?

Kênh truyền hình trẻ SNTV
Việc xã hội hóa các hoạt động của truyền hình đã và sẽ là một khuynh hướng tất yếu trong thời gian tới. Chỉ có thể để cho công chúng ngày một tham gia nhiều hơn vào các công đoạn sản xuất của mình, và hướng hoạt động sản xuất đến phục vụ và thoả mãn nhu cầu xem của công chúng, truyền hình mới có điều kiện thuận lợi để phát triển, giữ được ưu thế cạnh tranh trong bối cảnh thông tin bùng nổ hiện nay.

SNTV – Kênh truyền hình trẻ

Giữa vườn hoa truyền hình nhiều màu sắc, việc nhận diện một kênh truyền hình là không dễ. Những trăn trở, những chiến lược, những hướng đi được nêu ra nhưng việc bắt tay vào thực hiện cùng với việc đối diện với những khó khăn là điều khó tránh khỏi. SNTV – SCTV6 là một kênh truyền hình trẻ với đội ngũ làm truyền hình cũng trẻ. Họ là những con người mới, những nhân tố trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm đã thổi vào không khí làm truyền hình một làn gió mới.

Với tiêu chí là một kênh giải trí tổng hợp nhưng vẫn dành một phần thời lượng cho các chương trình kinh tế, SNTV-SCTV6 hiện nay đã phủ sóng trên 22 Quận, Huyện của TP. HCM và  26 Tỉnh và Thành phố trong cả nước. SNTV hiện có 702.000 thuê bao tại TP.HCM và 996.000 thuê bao trên hệ thống truyền hình cáp. Tổng số thuê bao trên cả nước là 1.698.000 thuê bao. Trong thời gian tới SNTV sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi phát sóng của mình để đến gần hơn với nhu cầu xem truyền hình của mọi người.

Nhiều chương trình mới sẽ tiếp tục được lên sóng, nhiều lĩnh vực mới tiếp tục được đề cập và khai thác. SNTV đã, đang và sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối thông tin đến với mọi người, mọi nhà, mọi ngành nghề, lĩnh vực. Để có thể ngày càng hoàn thiện mình thì một trong những yếu tố không thể thiếu chính là sự đồng hành và đóng góp, xây dựng của chính những khán giả thân thiết của kênh. Đây chính là động lực để SNTV vững tâm xây dựng và phát triển, xứng với tiêu chí đã đề ra: SNTV – Tất cả nhu cầu giải trí của bạn.

Thiện Nhân