- Hà Hoài Thu - cô ca sĩ luôn nhận được bình chọn nhiều nhất qua 8 đêm diễn SMĐH 2010 đã bất ngờ rơi vào nhóm đèn đỏ và phải nói lời tạm biệt sân chơi này vì 3 vị giám khảo quyết định dành cơ hội cho Đinh Mạnh Ninh và Mỹ Như.

Hà Hoài Thu bị loại, hóa giải những... nghi ngờ

Đêm thi thứ 9, ngoài việc thể hiện một ca khúc tự chọn, các thí sinh sẽ thể hiện một ca khúc song ca với thần tượng. Lựa chọn đầu tiên của Hà Hoài Thu là ca sĩ Hà Anh Tuấn, nhưng có lẽ vì lý do cá nhân nên chàng ca sĩ này không thể có mặt để giúp cô tỏa sáng.


Hà Hoài Thu song ca cùng Tuấn Hưng ca khúc "Đêm cô đơn"
Tuấn Hưng là lựa chọn thứ hai của Hà Hoài Thu và dường như giữa hai người chưa có nhiều thời gian để tập, hiểu nhau nên ca khúc Đêm cô đơn của họ thiếu sự hòa quyện. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bảo rằng anh luôn thấy ở ca sĩ Tuấn Hưng sự lãng mạn nhưng không hiểu sao khi hát với Hà Hoài Thu chàng ca sĩ này lại rất... bẽn lẽn!

Không thể phủ nhận, Hà Hoài Thu đã có sự tiến bộ qua một số đêm thi. Tuy nhiên, ở đêm thi thứ 9, rõ ràng so với 4 thí sinh còn lại là Minh Chuyên, Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Như và Lương Viết Quang thì cô "đuối" hơn. Nhạc sĩ Tuấn Khanh khen Thu về cách chọn bài phù hợp, nhưng xem ra đó là lời động viên còn thực tế thì cách chọn bài của cô vẫn quá an toàn.

Tùng Dương và Minh Chuyên phiêu với ca khúc "Cỏ và Mưa"

Hà Hoài Thu phải dừng cuộc chơi có thể sẽ gây bất ngờ với nhiều người. Nhưng ở khía cạnh nào đó, việc cô bị loại ít nhiều sẽ "hóa giải" những nghi ngờ trước đó rằng có một đội ngũ fan hùng hậu do cô mua chuộc, các đêm thi dù cô hát hay hay hát dở vẫn nhắn tin và gọi điện thoại để bầu chọn.

Sở hữu một khuôn mặt, một vóc dáng ưa nhìn, Hà Hoài Thu cũng là người có giọng hát tương đối tốt. Việc cô trở thành một ngôi sao giải trí hút khách sẽ không quá khó nếu Hà Hoài Thu xác định rõ phong cách âm nhạc mình theo đuổi và sự quyết tâm hết mình cho nghề nghiệp.

Mỹ Như và Minh Chuyên sẽ cùng tranh giải HĐNT?

Cả hai cô gái Minh Chuyên và Mỹ Như đều nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía HĐNT qua các đêm thi và cũng thật trùng hợp khi họ cùng được 3 vị giám khảo "cứu" khi bị lọt vào top nguy hiểm (có ít phiếu bầu -PV) để có cơ hội đi tiếp vào các vòng trong. Câu hỏi đặt ra là: Một trong 2 người sẽ là chủ nhân của giải thưởng do HĐNT bầu chọn?...

Lương Viết Quang song ca cùng Hồng Nhung

Minh Chuyên không có ưu thế nhiều về mặt hình thức, vì vậy việc "phù phép" để cô trở nên quyến rũ và đẹp hơn là một bài toán không dễ với chuyên gia trang điểm, chuyên gia làm tóc và nhà thiết kế trang phục. Kiểu đầu "một mất một còn" của Minh Chuyên ở đêm thi thứ 9 được thay đổi bằng mái tóc giả xoăn dài và rõ ràng trông cô rất khác - đẹp hơn.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh không tiếc lời khen Minh Chuyên: "Em hôm nay là người đàn bà đẹp hát". Ngoài việc khen cô đẹp, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn bày tỏ sự hài lòng khi Minh Chuyên trình bày một ca khúc do chính anh sáng tác.  "Cứ cầm micro là Tùng Dương lên đồng. Tôi có cảm giác em đã "bám váy" theo Tùng Dương và "thăng" với ca khúc Cỏ và mưa" - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói.

Đinh Mạnh Ninh hát cùng thần tượng - ca sĩ Mỹ Linh

Tuy nhiên, với những gì Minh Chuyên lẫn Mỹ Như thể hiện dường như vẫn chưa thể khiến khán giả "nổi da gà" giống như Tùng Dương làm được ở Sao Mai điểm hẹn 2004 khi hát Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn) hay Uyên Linh ở Việt Nam idol 2010 khi thể hiện Đường cong (Nguyễn Hải Phong) một cách đầy thuyết phục.

Chỉ còn đêm thi cuối cùng vào 2/1/2011 tới, liệu rằng hai giọng được đánh giá là có kỹ thuật tốt, nhiều cảm xúc Minh Chuyên và Mỹ Như có thể bùng nổ để cán đích trong sự ngưỡng mộ đến ngỡ ngàng của HĐNT hay khán giả hay không vẫn là một câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ?...

Viết Quang - Mạnh Ninh sẽ chia nhau giải triển vọng và khán giả?

Lương Viết Quang và Đinh Mạnh Ninh - mỗi người một vẻ, càng về cuối cuộc thi càng có sự tiến bộ trong cách hát lẫn phong cách trình diễn. Khi Hà Hoài Thu - đối thủ đáng gờm về lượng fan bị loại ở đêm thi thứ 9 thì người đang nhận được cảm tình của fan cũng như khán giả không ai khác chính là Lương Viết Quang.

Minh chứng rõ nhất là 3 đêm liên tiếp ở giai đoạn hai Lương Viết Quang luôn nằm trong danh sách thí sinh có nhiều phiếu bình chọn nhất. Chàng trai gốc Huế sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ cả khán giả để trở thành chủ nhân của giải thưởng "Ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất"?...

Cách chọn các ca khúc tự sáng tác ở giai đoạn 2 để thể hiện của Đinh Mạnh Ninh dẫu nhận được sự khen - chê trái chiều từ phía HĐNT lẫn khán giả nhưng rõ ràng ý đồ của anh đôi khi bị người ta gán cho chữ "ngông" lại ngày càng trở nên đặc biệt chứng tỏ một "gu" thẩm mỹ rất riêng.

Trước SMĐH 2010, Đinh Mạnh Ninh là một cái tên không quá xa lạ với giới trẻ nghe nhạc. Anh cũng đã có những giải thưởng và cơ hội để cọ sát với các nghệ sĩ nước ngoài, vì vậy việc đoạt giải thưởng hay không đoạt giải thưởng nào đó có lẽ không phải là một áp lực quá lớn để chàng trai sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang phải cố nắm giữ bằng được. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi chỉ còn lại 4 gương mặt, Minh Chuyên, Mỹ Như, Lương Viết Quang và Đinh Mạnh Ninh "thi đấu". Không khó để dự đoán giải thưởng "Ca sĩ triển vọng" SMĐH 2010 nhiều khả năng sẽ thuộc về Đinh Mạnh Ninh.

  • Sơn Hà
    Ảnh: Lâm Phong