- Hình ảnh về đoàn tàu không số và những con người huyền thoại sẽ được tái hiện một cách chân thực trong "Đường Hồ Chí Minh trên biển".

Được sự chấp thuận của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh cùng sự tư vấn, hỗ trợ phương tiện kỹ thuật của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Hải quân, Hãng phim Giải Phóng đã phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện bộ phim truyền hình lịch sử Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Lễ ra mắt bộ phim truyền hình lịch sử Đường Hồ Chí Minh trên biển

Bộ phim hứa hẹn sẽ tái hiện một cách chân thực nhất về tinh thần chiến đấu quật cường, bất khuất của những chiến sĩ hải quân trên đoàn tàu không số. Những con người huyền thoại được truy điệu sống trước khi ra khơi, sẵn sàng hy sinh thân mình để chi viên vũ khí, khí tài cho chiến trường miền Nam.

Khác với những tác phẩm cũng khai thác đề tài này trước đó, Đường Hồ Chí Minh trên biển còn ca ngợi sự dũng cảm, mưu trí, lòng yêu quê hương của các chiến sĩ cách mạng hoạt động tại những vùng bị chiếm đóng.

Có mặt trong buổi ra mắt bộ phim, ngoài thành phần đoàn làm phim còn có sự hiện diện của các cựu chiến binh, những nhân chứng sống của đoàn tàu không số và con đường Hồ Chí Minh trên biển lịch sử. 

Các cựu chiến binh có mặt trong buổi lễ ra mắt
Ông Đào Hồng Tuyển, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh đoàn tàu không số Việt Nam chia sẻ rằng đây thực sự là một bộ phim nhiều ý nghĩa. Không chỉ mang đến cho những người còn sống cơ hội được ôn lại kỷ niệm cũ và tưởng nhớ đến các đồng đội đã ra đi mãi mãi, bộ phim còn có tác dụng giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đánh giặc giữ nước của cha ông đồng thời thêm một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đường Hồ Chí Minh trên biển có độ dài 40 tập bắt đầu phát sóng vào 18h ngày 23/10 trên kênh truyền hình HTV9, đúng dịp kỷ niệm 50 con đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2011).

Tin, ảnh: Linh Phạm