- Anh chấm rất "tưng", chẳng thiên về hát hay diễn, cũng chẳng theo tiêu chí hay cảm xúc nào, đầy bí ẩn và khó phán đoán.

Sau đêm thi thứ hai của Cặp đôi hoàn hảo, không chỉ có các thí sinh gây bất ngờ về khả năng và những phần màn trình diễn của mình mà chính ban giám khảo cũng nhiều phen khiến người xem phải... há hốc mồm. Người để lại ấn tượng nhiều nhất có lẽ là Lê Hoàng

Là người hiểu biết rộng cộng với tài ăn nói dí dỏm, anh được kỳ vọng sẽ mang lại những giây phút vui vẻ khi ngồi trên "ghế nóng" của chương trình giàu tính giải trí này. Không nằm ngoài sự mong đợi của cả khán giả lẫn ban tổ chức, anh đã hoàn thành tốt công việc đó.

Trong suốt đêm diễn, Lê Hoàng luôn là người đưa ra những lời nhận xét hóm hỉnh, những nhận định đầy ngụ ý và cả những chia sẻ tếu táo vô cùng hài hước. Quả thực, có anh, hàng "ghế nóng" của chương trình đã trở nên "mát mẻ", dễ chịu hơn hẳn.

Đạo diễn Lê Hoàng trên hàng ghế của BGK

Tuy nhiên, không chỉ dí dỏm trong lời ăn tiếng nói, ngay cả với những quyết định quan trọng, liên quan đến việc đi hay ở của các thí sinh là chấm điểm, Lê Hoàng vẫn rất... vui tính. Trong khi ba vị giám khảo còn lại, đều là những người có chuyên môn âm nhạc, thường chỉ chênh lệch nhau tối đa là 1 điểm thì riêng đạo diễn của Những thiên thần áo trắng lại luôn có những quyết định đi ngược với số đông.

Tất nhiên, mỗi cá nhân sẽ có một ý kiến chủ quan không giống ai. Đã là giám khảo thì lại càng cần phải có những chính kiến của riêng mình. Nhưng điều đáng nói ở đây là với riêng Lê Hoàng, thật khó để nắm bắt được anh chấm điểm theo tiêu chí, nguyên tắc hay cảm xúc nào. 

Bảo Lê Hoàng chấm theo đúng chuyên môn của mình thì không phải. Bởi là một đạo diễn đấy, nhưng anh cũng chẳng đánh giá cao những giọt nước mắt rất tài tình của Kim Thư. Thậm chí là màn cưới xin rình rang cùng một nụ hôn đậm chất sân khấu của Minh Quân và Lê Khánh còn bị anh cho có 6 điểm.

Nhưng nói Lê Hoàng chấm dựa trên khả năng ca hát cũng không hẳn là đúng. Phần trình diễn của Cù Trọng Xoay và Phương Linh chẳng đến nỗi nào. Thế nhưng trong khi Hồ Hoài Anh vừa ưu ái cho 9 điểm thì ngay lập tức, anh đã "xoay" lại thành 6.

Có những vị giám khảo thường chấm điểm dựa trên cảm xúc, nhưng hình như Lê Hoàng cũng không nằm trong số này. Trước một Hà Anh xinh đẹp là thế, lộng lẫy là thế, giọng hát cũng ngọt ngào vô cùng, được cả Lê Minh Sơn và Siu Black đánh giá cao với 9 điểm, đạo diễn lại lạnh lùng tặng người đẹp con số 7.

Mà cũng chẳng phải nói loanh quanh đâu xa, ngay ở tiết mục đầu tiên của Trấn Thành và Đoan Trang, Lê Hoàng cũng đã khiến nhiều người phải ngơ ngác. Sau khi khen hết lời rằng: "Diễn xuất hoàn hảo, phong cách hoàn hảo, giọng hát gần đạt hoàn hảo.", anh đã hào phóng tặng cho cặp đôi này... 7 điểm, điểm số thấp nhất của cả ban giám khảo.

Cùng cười nhưng không cùng "ý"

Nhận xét về giọng hát của Cù Trọng Xoay, Lê Hoàng đã tếu táo đùa rằng: "Bình thường có hai cách hát, hát theo chuyên môn và hát theo cảm xúc. Còn Cù Trọng Xoay lại hát theo cách thứ ba, đó là thích gì hát nấy." Có lẽ, câu nói đùa này nếu đặt vào chính anh cũng chẳng sai.

Không chấm theo chuyên môn, cũng chẳng chấm theo cảm xúc, Lê Hoàng cho điểm theo cách của mình. Đó là... thích gì chấm nấy.

Linh Phạm