- Theo nguồn tin từ BTC LHP Việt Nam 2011, việc lựa chọn kịch bản cũng như đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc sự kiện điện ảnh quan trọng nhất trong năm của ngành điện ảnh đang được cân nhắc rất kỹ giữa hai cái tên: Lê Quý Dương, Phạm Việt Thanh.

Sự kiện khai mạc và bế mạc của LHP năm nay đặc biệt được chú trọng.

Sự thay đổi lớn về ban chỉ đạo LHP sau sự cố thất thoát hàng chục tỉ đồng ở Cục Điện ảnh vừa qua cũng kéo theo rất nhiều thay đổi trong chương trình tổ chức LHP đã được đề ra trước đó.

Ngoài việc đẩy lịch tổ chức LHP sớm hơn dự kiến hai ngày, một số sự kiện thảm đỏ bị cắt bớt để tập trung vào các hoạt động điện ảnh thực chất do đây là sự kiện đánh dấu 40 năm tổ chức LHP Việt Nam. Hai sự kiện lớn nhất là lễ khai mạc và bế mạc LHP cũng đặc biệt được chú trọng. Do vậy, lần đầu tiên, những đạo diễn được BTC nhắm tới buộc phải nộp trước kịch bản chi tiết để lựa chọn. Được biết, sau khi hai đạo diễn Lê Quý Dương và Phạm Việt Thanh nộp kịch bản vào ngày 22/10 tới, BTC sẽ chốt lại đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc LHP vào cuối tháng 10 này.

Do đây là lần đầu tiên đích thân Thứ trưởng phụ trách điện ảnh của Bộ VHTTDL, ông Huỳnh Vĩnh Ái, đứng ra làm trưởng ban chỉ đạo LHP Việt Nam nên rất nhiều bộ phận của Bộ VHTTDL được huy động cùng tham gia chuẩn bị cho sự kiện này thay vì chỉ có Cục Điện ảnh đơn độc thực hiện như nhiều kỳ trước. Đây là một LHP mà những người đứng ra tổ chức kỳ vọng sẽ chỉ có thành công chứ không thể thất bại, ít nhất sẽ thu hút được các nghệ sĩ và giới làm phim tham gia hào hứng, tạo được sức hút với khán giả.

Hoàng Vy