Vào ngày cuối cùng của tháng 10/2011, VTV đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị chương trình cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” giữa hai đầu cầu Hà Nội và Mátxcơva. Chương trình lên sóng vào lúc 20h00 ngày hôm nay trên kênh VTV3 và VTV4.

Để hiểu thêm về công tác chuẩn bị của ekip thực hiện chương trình, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Nhạc sĩ Lương Minh - Giám đốc sản xuất chương trình cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” tại đầu cầu Mátxcơva.

 
PV: Xin chào Nhạc sĩ Lương Minh, chỉ có ít giờ nữa là chương trình cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” chính thức lên sóng. Để chương trình diễn ra suôn sẻ, anh có thể chia sẻ một chút về công tác chuẩn bị của ekip thực hiện chương trình?

Nhạc sĩ Lương Minh
NS Lương Minh: Chương trình cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” là chương trình lớn nhất trong năm 2011 của VTV, do đó đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đài. Để thực hiện chương trình này, ngay sau chuyến đi tiền trạm chúng tôi đã lập kế họach chi tiết các bước triển khai cần chuẩn bị cho chương trình. Bây giờ đang chính là thời khắc quan trọng quyết định đến thành công của chương trình nên chúng tôi đang rất nỗ lực chuẩn bị.

Ngay từ ngày 23/11 ekip 5 người chúng tôi đã có mặt tại Mátxcơva để làm việc với các nhà cung cấp thiết bị ghi hình, phát sóng, cũng như hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu cho đầu cầu bên này; phối hợp với dàn nhạc quân đội Trung ương Bộ Quốc Phòng Nga … tổ chức các buổi tập, nhằm đảm bảo cho chương trình trực tiếp sẽ được diễn ra theo đúng kịch bản.

 
PV: Như vậy, sau 3 tháng chuẩn bị, cũng đã đến lúc các anh mang đến cho khán giả truyền hình một chương trình hoành tráng trong năm. Vậy cảm xúc của anh như thế nào khi trải qua quãng thời gian khá vất vả để hoàn tất các bước chuẩn bị cho chương trình?

 
NS Lương Minh:
Đúng là có nhiều khó khăn, song cũng rất may là chúng tôi là đã tìm được những nhà cung cấp chuyên nghiệp và họ rất nhiệt tình với chương trình này. Như Dàn nhạc Quân đội trung ương, Bộ Quốc Phòng LB Nga với hàng trăm diễn viên và phải chuẩn bị nhiều bài hát song họ đã rất nỗ lực trong quá trình luyện tập, chúng tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nghiêm túc với trình độ kỹ thuật cao và sự tâm huyết khi được mời tham gia biểu diễn trong chương trình. Đặc biệt, nhằm mang đến cho khán giả một chương trình hấp dẫn hơn nữa, chúng tôi đã mời thêm đoàn ca múa Không quân Nga tham gia biểu diễn.


Bên cạnh những thuận lợi này, tôi phải ghi nhận rằng, công ty INCENTRA (chủ đầu tư dự án Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva) tại Mátxcơva đã phối hợp, đồng hành cùng với chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện công tác chuẩn bị đầu cầu bên này. Bên cạnh vai trò là nhà tài trợ của chương trình. INCENTRA đã đảm trách công việc làm đầu mối, sắp xếp các cuộc gặp gỡ giữa ekip của VTV với các nhà cung cấp nêu trên, đồng thời hỗ trợ ekip  giám sát nhà cung cấp thực hiện các hạng mục công việc để đảm bảo hoàn tất các công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch.

Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất để chương trình được lên sóng.

 
PV: Xin cảm ơn nhạc sĩ!

  • Anh Vũ