- Vốn là những nghệ sĩ hài hước, vui tính nhưng hai giám khảo Xuân Bắc và Tự Long đã không thể bình thản trước sự đùa cợt, thậm chí là "cãi ngang" của thí sinh vào Top 24 Vua hài đất Việt 2011 (hay còn được gọi bằng cái tên "hài idol").

Khi thấy tiểu phẩm của thí sinh Hoàng Duy Dũng (Thanh Hóa) dài lê thê gây sự nhàm chán, giám khảo Xuân Bắc lên tiếng yêu cầu dừng diễn bởi thời lượng dành cho mỗi tiểu phẩm chỉ kéo dài từ 7 đến 15 phút. Thay vì lễ phép nghe lời, Hoàng Duy Dũng đã có sự đùa cợt: "Ban giám khảo bảo từ 7 đến 15 phút như vậy tổng là 22 phút cơ mà".


Biểu cảm trên khuôn mặt của Xuân Bắc khi xem tiết mục "Vua nổ"

Khi giám khảo Xuân Bắc yêu cầu Duy Dũng vào trong cánh gà sân khấu cất đạo cụ để ra đứng nghe phần nhận xét thì thí sinh này vẫn "lèm bèm". Xuân Bắc hỏi: "Trước khi diễn em có uống rượu không?, Duy Dũng lơ đãng không nghe câu hỏi, đứng thất thần vài giây và không trả lời.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận xét về phần thi của Duy Dũng

Hơi "nóng mắt" trước thái độ thiếu nghiêm túc của thí sinh này, cả nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long đã có những lời nhận xét thẳng thắn và khá gay gắt. Nghệ sĩ Xuân Bắc bảo Hoàng Duy Dũng bị lệ thuộc vào vai diễn quá nhiều, đó là điều rất nguy hiểm đối với một người muốn theo nghiệp hài.

Tuy nhiên, bên cạnh một vài phút nổi nóng thì hai giám khảo Xuân Bắc, Tự Long với bản tính thông minh, hài hước đã tạo ra tiếng cười vui cho cả thí sinh lẫn các khán giả. Có những nhận xét của nghệ sĩ Xuân Bắc nghe vần như... thơ. Nghe phần tiếng (bị bóp méo tiếng) thu ở đĩa của thí sinh Thiện Trung, giám khảo Xuân Bắc nói: "Giọng em cao vút mà không bị... mất hút".

Hay phần giao lưu với thí sinh trung tuổi Lê Xuân Hoàng (TP.HCM), sau câu hỏi liên quan đến tuổi tác của nghệ sĩ Hồng Vân và biết thí sinh này năm nay 53 tuổi, nghệ sĩ Xuân Bắc tếu táo: "Anh Hoàng ạ, em phải nói với anh một điều thế này, đó là anh đúng bằng tuổi... bố vợ em".


Nụ cười tươi của giám khảo Tự Long

Tiết mục "Tưởng bở" của thí sinh Trần Việt Bắc được cả giám khảo Tự Long lẫn Hồng Vân dành những lời khen, riêng Xuân Bắc thì nói: "Từ những người bạn và từ bản thân mình tôi nghiệm ra rằng những người tên Bắc nếu không được cái này thì cũng sẽ được cái kia".

Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng