(VietNamNet) - Sự kết hợp của 2 siêu mẫu hàng đầu có tạo nên thành công cho "Hoàng tử ăn mày"?

>> “Uyên Linh đừng khiến chúng tôi phải tìm thần tượng khác”
>> Mỹ Tâm "biến" SMĐH thành sàn diễn thời trang phong cách

Trong phim “Hoàng tử ăn mày” vừa bấm máy, Siêu mẫu hàng đầu của Việt Nam Vũ Thu Phương sẽ vào vai Đông Quỳnh 22 tuổi, có tố chất thông minh, nhanh nhẹn, năng động, ham học hỏi và đặc biệt là có lòng tốt với mọi người xung quanh.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương - Trang của Giao lộ định mệnh (2010) sẽ vào vai Đông Quỳnh, cô phóng viên thử việc của báo “Chuyện hằng ngày”. Mặc dù có tài năng và nhiệt tình nhưng những bài báo của cô chưa bao giờ được đăng lên. Một mình ở lại thành phố lập nghiệp sau khi tốt nghiệp báo chí, cô lại gặp hoàn cảnh bi thương: bị trộm xe máy, ở nhà thuê bị đồn có ma,… Thế rồi số phận trớ trêu, cô gặp một anh chàng lang thang trên xe bus, anh bị đuổi xuống vì không có 3.000 đồng để mua vé xe. Động lòng “trắc ẩn” Quỳnh đã mua vé xe cho anh.


Quách Ngọc Ngoan (Phi Đằng) tình tứ bên Vũ Thu Phương (Đông Quỳnh)


Đến trạm cuối khi xuống xe Quỳnh mới phát hiện đây là một anh chàng bị tâm thần đến nỗi không nhớ được tên mình và nhà ở đâu. Anh đi theo Quỳnh đến tận nhà cô và nhất định ở lì trong đó. Cô đành chụp ảnh và viết bài “Tìm người thân” để mong người nhà đón anh chàng “đẹp trai, tâm thần” này về. Không ngờ khi bức ảnh đưa lên báo đã bị công ty mỹ phẩm A&E đòi kiện, vì bài báo đã bôi nhọ hình ảnh người mẫu độc quyền của công ty họ bằng một tấm ảnh photoshop là Phi Đằng. Dù bị oan ức nhưng nhìn sự giống nhau như đúc giữa anh tâm thần và chàng người mẫu, Đông Quỳnh nhất quyết sẽ tìm ra sự thật, lấy lại danh dự cho bản thân. Như Quỳnh xin vào làm nhân viên vệ sinh trong công ty A&E và quen biết Bảo Yến....

Bộ phim “Hoàng tử ăn mày” (dài 45 tập) là câu chuyện tình tay ba giữa Bảo Yến (Mi Trần), Phi Đằng (Quách Ngọc Ngoan) và Đông Quỳnh (Vũ Thu Phương)  Phi Đằng và Bảo Yến yêu nhau từ trước và trong mắt mọi người, họ thật sự là một cặp xứng đôi vừa lứa. Nhưng thực chất đó chỉ là vẻ phù hợp bề ngoài. Cho đến khi Quỳnh xuất hiện...


Sau sự thể hiện khá thuyết phục qua hai vai diễn chính mới đây trong phim điện ảnh Long Thành cẩm giả ca (vai Tố Như - Nguyễn Du) và Khát vọng Thăng Long (vai Lý Công Uẩn),  siêu mẫu cao 1m85 Quách Ngọc Ngoan hiện đang là một gương mặt điện ảnh tiềm năng cho những vai diễn lớn. Tuy nhiên, Ngọc Ngoan đã quyết định từ chối nhiều kịch bản phim khác để tham gia vai diễn chàng hoàng tử Phi Đằng trong phim “thần tượng” Hoàng tử ăn mày.

Về phần Vũ Thu Phương, sau thành công của Giao lộ định mệnh (2010), Phương cho biết cô rất hào hứng tham gia vai diễn Đông Quỳnh bởi đây là một vai diễn hoàn toàn khác với 3 nhân vật mà cô đã từng đóng. Nếu trước đây, Vũ Thu Phương vào vai những cô gái có cá tính sắc xảo, có ngoại hình đẹp, kiêu sa thì với Đông Quỳnh, Vũ Thu Phương hoàn toàn là một cô gái thông minh, giản dị, đẹp ở tâm hồn, suy nghĩ và tính cách hơn là vẻ bề ngoài. Thậm chí Đông Quỳnh có thể ăn mặc không đẹp, nhưng Vũ Thu phương cho biết cô không “ngại” làm xấu mình để hoàn thành vai diễn.






Quách Ngọc Ngoan và Vũ Thu Phương đều khá thành công
trong các dự án điện ảnh 2010

Nhận kịch bản lúc này là Phương phải gặp rất nhiều những tình huống khó xử bởi hiện tại Phương nhận được rất nhiều lời mời đóng phim truyền hình, phim điện ảnh từ các đạo diễn nhưng Phương vẫn khăng khăng từ chối. Trong số những lí do để Phương chấp nhận đóng vai Đông Quỳnh thì có đến 90% bởi nhân vật cuốn hút, hấp dẫn và thuyết phục Phương quá. Đóng “Hoàng tử ăn mày”, Phương đã suy nghĩ rất kỹ và cuối cùng đưa ra quyết định chấp nhận thay đổi và hy sinh kế hoạch có liên quan tới nghệ thuật, thời trang và kinh doanh. Tuy cuối năm là thời điểm công việc bận rộn, nhưng Phương chấp nhận hy sinh công việc khác để hoàn thành vai diễn tốt nhất. Hy vọng qua vai diễn Đông Quỳnh này, Phương sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất và tạo dấu ấn trong điện ảnh với khán giả”, Vũ Thu Phương chia sẻ.

Vân Sam