- Các thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc không trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam liên quan đến tin đồn 3 thành viên của 2NE1 dính dáng đến ma túy trong cuộc họp báo về Đêm nhạc thần tượng chiều 19/11 tại Hà Nội.

4 thành viên của 2NE1 tại cuộc họp báo.

Một ngày sau khi đến Hà Nội, 4 cô gái Hàn Quốc đã có mặt tại cuộc họp báo chính thức về Đêm nhạc thần tượng Going together concert in Vietnam with 2NE1 chiều 19/11. Một thành viên của 2NE1 tiết lộ nhóm đã kịp ăn món Phở Hà Nội và rất háo hức được khám phá những món ăn nổi tiếng của Việt Nam trong buổi biểu diễn đầu tiên tại Hà Nội.

Khu vực cửa ra vào của Grand Plaza có rất đông fan tuổi teen tập trung để chào đón các thành viên nhóm 2NE1 với rất nhiều băng rôn và hình ảnh của các cô gái. 2NE1 cho biết họ hết sức bất ngờ và ngạc nhiên trước sự chào đón nhiệt liệt của người hâm mộ Việt Nam khi nhóm đặt chân xuống sân bay Nội Bài chiều 18/11. Một thành viên của nhóm cho hay trước đây họ đã rất muốn đến Việt Nam biểu diễn nhưng chưa có cơ hội và lần này kế hoạch đã trở thành hiện thực.

Buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm tại Hà Nội cũng khiến cho các thành viên 2NE1 rất hồi hộp bởi trước đó họ không hề biết rằng mình cũng có lượng fan đông đảo như vậy tại Việt Nam. 2NE1 cũng không quên bày tỏ ý định sẽ quay trở lại Việt Nam biểu diễn, ở bất cứ thành phố nào có người hâm mộ mình.

Các thành viên của 2NE1 nói họ muốn dành tình cảm thật đặc biệt cho các fan Việt để đáp lại sự hâm mộ dành cho mình. Được biết trong đêm nhạc duy nhất diễn ra tối 19/11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, 2NE1 sẽ hát những ca khúc đình đám gắn liền với tên tuổi của nhóm như: Fire, Can't Nobody, Lonely, I don't care, I'm the best, Ugly, Go away...

Rất cởi mở chia sẻ những thông tin liên quan đến Việt Nam nhưng 2NE1 lại né tránh những câu hỏi nhạy cảm liên quan đến nhóm như tin đồn 3 thành viên của 2NE1 dính dáng đến ma túy có ảnh hưởng gì đến nhóm hay 2NE1 là ban nhạc có phong cách phá cách trong khi Hàn Quốc lại là quốc gia coi trọng việc bảo tồn văn hóa truyền thống, vậy nhóm có vấp phải những phản ứng nào từ khán giả Hàn Quốc về phong cách của mình không?

Liên quan đến Đêm nhạc thần tượng, thông tin về việc 2NE1 đến Hà Nội biểu diễn đã khiến các fan teen của dòng nhạc K-Pop gần như phát điên trong suốt những ngày qua. Vé hoàn toàn được phát miễn phí nhưng việc săn lùng những tấm vé mời lại là điều không hề đơn giản dù Trung tâm hội nghị quốc gia có tới 3300 chỗ ngồi.

Chính vì vậy, rất nhiều fan đã phải lên mạng để lùng sục mua lại cho kỳ được 1 tấm vé để xem 2NE1 biểu diễn dù giá có thể lên đến 1-2 triệu đồng. Nhiều ông bố bà mẹ cũng cuống cuồng gọi điện nhờ vả khắp nơi để xin và mua bằng  được một tấm vé xem Đêm nhạc thần tượng cho con. Ngay cả cánh phóng viên cũng toát mồ hôi vì chuyện liên hệ vé mời cũng như thẻ tác nghiệp và liên tục phải từ chối những lời nhờ vả xin vé.

Trả lời trong cuộc họp báo chiều 19/11 tại Hà Nội, dại diện nhà tổ chức cho biết việc mời được 2NE1 sang Việt Nam lần này khi lịch trình biểu diễn của nhóm đã kín đặc là điều không dễ dàng. Ban tổ chức cũng cho hay toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được chuyển đến các em học sinh nghèo vượt khó.

Trước thắc mắc của phóng viên Vietnamnet: "Tại sao một chương trình phát vé miễn phí mà BTC lại nói là sẽ dành toàn bộ số tiền thu được để hỗ trợ cho các học sinh nghèo?", đại diện của nhà tổ chức trả lời: "Các đơn vị tổ chức chúng tôi ngoài việc bỏ kinh phí để mời nhóm 2NE1 sang Việt Nam sẽ trích một phần trong quỹ chung để dành cho các học sinh nghèo vượt khó".

Trong Đêm nhạc thần tượng Going together concert in Vietnam with 2NE1 tối 19/11 ngoài các cô gái của nhóm 2NE1 còn có hai đại diện khác của Việt Nam là ca sĩ Phương Vy (Quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2007) và Thanh Duy (Á quân cuộc thi Vietnam Idol 2008). Mỗi ca sĩ của nước chủ nhà sẽ hát 3 bài trong đó có 1-2 bài tiếng Anh.

Hoàng Vy - Nguyễn Hoàng