- Bộ phim hoạt hình 3D "Cô bé bán diêm" của hãng trueD hiện đang gây sốt trong giới trẻ bởi hiệu quả hình ảnh quá sức ấn tượng và vượt trội so với mặt bằng tại Việt Nam hiện nay.

 

Thông tin từ hãng trueD cho biết về một bộ "Phim ngắn hoạt hình 3D, chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất, ra mắt vào dịp Giáng Sinh 2011". Trailer được tung lên mạng của "Cô bé bán diêm" có độ dài 1 phút rưỡi được biên tập chuyên nghiệp với phần đồ họa đáng kinh ngạc.

 

Poster bộ phim hoạt hình 3D “Cô bé bán diêm

 

Ekip đã làm rất tốt từ việc tạo hình nhân vật tới render cho toàn bộ cảnh phim. Nhân vật cô bé bán diêm cũng như người cha say rượu được tạo ra rất có hồn, hoàn toàn gợi tả được tính cách đặc trưng của nhân vật. Đây vốn là một trong những đòi hỏi cơ bản và khó khăn nhất cho một bộ phim hoạt hình cũng như các sản phẩm hội họa và hình ảnh.

 

Không chỉ làm tốt ở bối cảnh hẹp, phần đại cảnh một khu phố cổ Châu Âu thế kỉ 19 cũng được làm rất chi tiết, gợi nhớ lại bộ phim hoạt hình "The Nightmare Before Christmas" được chiếu tại Việt Nam dịp Giáng sinh năm 2010. Nhiều cảnh trong trailer "Cô bé bán diêm" được làm không hề thua kém bộ phim kể trên, với cách đổ ánh sáng và màu có thể nói là vượt trội so với các phim hoạt hình hiện có tại Việt Nam và tốt hơn vài bộ phim 3D được chú ý thời gian vừa qua như “Birds” (Evertoon Animation Studio) hay “Dưới bóng cây” (nhóm Colory).

 

Trailer trên mạng của bộ phim

 

Một điều đáng chú ý, đó là ekip làm phim hoàn toàn mang những cái tên thuần Việt, dường như không phải là một nhóm Việt kiều hoặc người Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài. - nhóm đối tượng vẫn thường được khán giả nghĩ tới với những bộ phim có chất lượng hình ảnh đẹp so với các nhà làm phim trong nước. Đã có những thông tin tìm hiểu đầu tiên từ người hâm mộ gửi tới trueD và mong ekip sẽ lộ diện trong thời gian sắp tới.

 

Đạo diễn bộ phim: Đoàn Trọng Hải. Thông tin về ekip làm phim còn có cái tên quen thuộc: Dương Khắc Linh- một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng hiện đang làm việc đồng thời tại Hà Lan và Tp HCM.

 

Trailer bộ phim "Cô bé bán diêm" tại tài khoản chính thức của trueD trên Youtube ngày hôm nay - 23/11 (1 ngày sau khi nhóm đưa clip lên mạng), chỉ với vỏn vẹn hơn 300 lượt xem, nhưng đã có tới hơn 100 bình luận sôi nổi, chứng tỏ sức hút và sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng. Phần đông đều tán thưởng và háo hức chờ ngày bộ phim sẽ chính thức ra rạp.

 

GrJUN: "Fim hoạt hình 3D made in Vietnam luôn. Lần đầu tiên thấy VN có một sản phẩm được đầu tư cả về khâu dàn dựng hình ảnh và thiết kế nhân vật đạt trình độ này. Noel này phải đi coi mới được".

 

ngbamy: "Hình ảnh đẹp, tạo hình nhân vật cũng ok tuy nhiên gương mặt cô bé mình thấy còn hồng hào quá chưa thể hiện được dộ rét buốt của thời tiết, phong cảnh thành phố London với nhà cửa 2 bên đường đc làm khá chi tiết mình rất thích ^^. Nếu đây là 1 team của Vn làm hoàn toàn thì thật sự rất đáng khen ngợi, mong mọi người tiếp tục phát huy. Còn về nội dung mình không muốn bàn vì đây là film quá kinh điển của Andersen, nhưng nếu được thì chúng ta nên làm film dựa trên truyện cổ tích của VN thì hay hơn :)"

 

anhhungbts09: "Thành quả tuyệt vời! Đó là sự cố gắng của cả một tập thể để ra mắt 1 bộ phim Việt đã là rất đáng trân trọng. Nên dù là một người thực tế thì mọi người nên ghi nhận thành quả của người ta. Chứ đừng chỉ chăm chăm vào "vạch lá tìm sâu".Có nhiều cách để giải quyết vấn đề, quan trọng là tất cả đều vui vẻ tiếp nhận"

 

handkite: "Phim này làm phụ đề tiếng Anh sẽ có nhiều người nước ngoài xem. Chúc các bạn thành công"

 

gamonhon: "hình ảnh đẹp, tạo hình nhân vật cũng đẹp lun, Mong là tạo cơn sốt cháy vé Noel này :)"

 

  • Vân Sam