- Xét về góc độ "chiêu trò" thì hai cặp đôi Mr Đàm - Kim Thư và Đoan Trang - Trấn Thành đều ngang ngửa nhau. Sẽ không lạ nếu họ tiếp tục "bày binh bố trận" cho đêm chung kết xếp hạng để mong giành ngôi vị cao nhất....

"Kẻ tám lạng, người nửa cân": Ai sẽ lên ngôi?

Theo kịch bản, cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành sẽ thể hiện 3 ca khúc: Đất nước, Nữ thần (nhạc của Lil Nguyễn và phần lời của Quốc Bảo) và ca khúc đặc biệt mà cả 2 đặt hàng nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác dành riêng cho cuộc thi là "Chỉ có đôi ta" - đúng như tên dịch ra từ phiên bản gốc (Just the two of us).

Còn cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư sẽ trình diễn 3 ca khúc Bài thánh ca buồn, Trái tim sỏi đáTrong giây phút chia tay (tác giả Việt Dung và soạn giả Vĩnh Điền). Đây là trích đoạn từ vở tuồng Tiếng trống Mê Linh, đoạn Trưng Trắc và Thi Sách chia tay đã từng được đôi nghệ sĩ Thanh Nga - Thanh Sang diễn xuất thành công một thời.

Nếu như cặp Mr Đàm - Kim Thư bị chê nhiều bởi giọng hát yếu của Kim Thư những tuần qua nhưng đổi lại họ có lợi thế về lượng fan liên tục dõi theo và bình chọn để có thể có mặt trong đêm chung kết thì cặp Đoan Trang - Trấn Thành lại ngược lại, liên tục được BGK đánh giá cao nhưng bình chọn của khán giả thì khiêm tốn hơn.

Đoan Trang - Trấn Thành.

Vì vậy, đêm chung kết, trường hợp bảng điểm qua các phần thi của hai cặp đôi này bằng nhau và phải dựa vào lượng phán xét của khán giả thì nhiều khả năng cặp Đoan Trang sẽ thua cặp Mr Đàm. Còn nếu Đoan Trang - Trấn Thành có cú đột phá ngoạn mục, được cảm tình của cả BGK lẫn khán giả thì đương nhiên ngôi vị cao nhất không nằm ngoài tay họ.

Cặp Ngọc Ngoan - Ngọc Anh có vẻ như an phận ở "chiếu dưới" nên thay vì sẽ trưng trổ chiêu trò sẽ chỉ tập trung vào giọng hát. Vị trí giải ba giành cho cặp đôi song Ngọc này kể ra cũng hợp tình hợp cảnh bởi vốn tính cách của hai con người ấy không hợp với những "gây sốc, trưng trổ" được.

Ngọc Anh tâm sự trong toàn bộ quá trình tham gia sân chơi này cô là người đứng ra chọn bài và ở đêm chung kết cặp đôi song Ngọc vẫn giữ tiêu chí thuyết phục BGK và khán giả bằng trái tim, giọng hát và tình cảm với 3 ca khúc đầy lãng mạn: Thuyền và biển, Lý ngựa ô - Ngựa ô thương nhớMùa thu cho em.

Khán giả hãy "tôn vinh" cặp đôi xứng đáng!

Cặp đôi hoàn hảo cũng giống như nhiều cuộc chơi khác, ban tổ chức thiết kế một cơ chế tôn cả khán giả và các chuyên gia vào vị trí của những người xác lập các giá trị.  Luật chơi, cho phép khán giả - đám đông có quyền quyết định 50% thắng bại của một cặp đôi.

Người ta vẫn chẳng bảo rằng cùng với thời gian thì công chúng chính là giám khảo chính xác nhất, công minh nhất. Liệu đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo, các khán giả yêu thích chương trình này có thể hiện sự sáng suốt, khách quan hay không để tìm ra cặp đôi xứng đáng vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Còn nhớ cuộc thi Việt Nam Idol 2010, trong suốt cuộc thi quán quân Uyên Linh không phải lúc nào cũng có được số phiếu bình chọn cao của khán giả. Thậm chí có tuần cô đã ở vào vị trí của người phải từ giã cuộc chơi, và phải cần đến sự rút lui của thí sinh Đăng Khoa mới có cơ hội được tiếp tục tỏa sáng.

Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư

Và, nhờ sự yêu mến của khán giả mỗi ngày một tăng, tất nhiên không phải nói suông mà bằng hành động nhắn tin bình chọn mà Uyên Linh đã chiến thắng ngoạn mục trong đêm chung kết. Vì sao trong những vòng đầu tiên, Uyên Linh không được khán giả bình chọn nhiều, phải chăng vì cô hát không hay?

Thực tế không phải vậy. Uyên Linh đã giữ phong độ của mình trong suốt cuộc thi. Trên các diễn đàn, rất nhiều khán giả nói rằng họ ấn tượng bởi giọng hát của Uyên Linh ngay từ đầu, vì cô có một "thẩm mỹ âm nhạc tốt" như nhận xét của nhạc sĩ Quốc Trung nhưng họ không nhắn tin bình chọn cho cô, đơn giản vì họ không có thói quen ấy.

Cho đến đêm thi cuối cùng, khi cuộc chạy đua giữa các thí sinh mỗi lúc một căng thẳng thì trên các diễn đàn mới rộ lên làn sóng kêu gọi ủng hộ cho ca sĩ xứng đáng nhất. Các khán giả, không phân biệt lứa tuổi thực sự vào cuộc. Và chiến thắng cuối cùng của Uyên Linh là một kết thúc có hậu nhất.

Mong rằng Cặp đôi hoàn hảo cũng sẽ tìm ra được một cặp đôi xứng đáng để đăng quang ngôi vị cao nhất trong tối nay, 4/12 để không còn có những bất bình từ phía khán giả với kết quả giành cho các cặp đôi dự thi cũng như cách chấm điểm, nhận xét từ phía BGK. 

Sơn Hà