- Đạo diễn Lê Cung Bắc xác nhận với VietnamNet thông tin diễn viên Đơn Dương đã qua đời sáng nay, 7/12, tại California (Mỹ).

Đơn Dương trong phim "Mê thảo thời vang bóng".
Sáng 7/12, nhiều người thân, bạn bè của diễn viên Đơn Dương nhận được tin báo về từ Mỹ rằng Đơn Dương đã không qua khỏi sau một cơn tai biến. Tin Đơn Dương ra đi cũng khiến nhiều nghệ sĩ đã từng quen biết anh bàng hoàng. 

Gọi điện thoại cho đạo diễn Lê Cung Bắc, anh rể của diễn viên Đơn Dương, phía đầu dây bên kia vẫn còn nghẹn lời. Ông cho biết Đơn Dương bị một cơn tai biến nhẹ và sau khi tiến hành phẫu thuật thậm chí anh đã tỉnh lại. Bác sĩ cho rằng anh đã rất may mắn khi vượt qua được cơn tai biến. Tuy nhiên sau đó vài giờ Đơn Dương đã rơi vào hôn mê sâu vì tràn máu não. Đến sáng 7/12 Đơn Dương phải thở oxy, mọi nỗ lực cứu chữa đều vô hiệu.

Đơn Dương đã không còn đóng phim kể từ khi sang Mỹ năm 2003.

Đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết Đơn Dương không có tiền sử gì về bệnh tim mạch nhưng thời gian ở Mỹ anh rất buồn và hay bị căng thẳng đầu óc. Dù nhận được không ít lời mời đóng phim, cát-sê không nhỏ nhưng do đó đều là những vai diễn phản diện nên anh đã từ chối. "Dương nói chừng nào có vai diễn thật đàng hoàng thì mới nhận".

Diễn viên Đơn Dương tên đầy đủ là Bùi Đơn Dương, sinh ngày 27/8/1957 tại Đà Lạt. Đơn Dương đã tham gia đóng khá nhiều phim điện ảnh và truyền hình có tiếng như: Mê thảo thời vang bóng. Ba Mùa, Đời cát, Chung cư (1999), Chuyện ngã bảy, Người đẹp Tây Đô (1996); Giữa dòng (1995); Cỏ Lau (1993); Dấu ấn của quỷ (1992), Canh bạc (1991)...

Diễn viên Đơn Dương qua đời ở tuổi 55.
Hoàng Vy