- Dối trá ngọt ngào (Beautiful Lies), bộ phim mới nhất có sự tham gia của Audrey Tautou, nữ diễn viên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua "Kẻ săn tình" bị xếp loại cấm khán giả dưới 16 tuổi tại Việt Nam.

Audrey Tautou trong vai Emilie.
Theo kết quả trình duyệt nhà phát hành tại Việt Nam vừa nhận được từ Hội đồng duyệt phim Quốc Gia, bộ phim Dối trá ngọt ngào (Beautiful Lies) được xếp loại cấm khán giả dưới 16 tuổi. Đây là bộ phim mới nhất sau Hừng đông dán nhãn hạn chế khán giả tại thị trường Việt Nam vì có một số cảnh quay không phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi. Tuy nhiên vì đã được phân loại 16+ nên khán giả sẽ được thưởng thức trọn vẹn bản phim Dối trá ngọt ngào.
Đây là bộ phim Pháp hiếm hoi được chiếu thương mại ngoài rạp trong năm 2011.

Đây là bộ phim hài/lãng mạn của điện ảnh Pháp có sự tham gia diễn xuất của Audrey Tautou, gương mặt vốn đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua hàng loạt bộ phim như: Amelie Poulain, Hors de Prix hay The Da Vinci Code. Đạo diễn Pierre Salvadori có lý do để chọn Audrey Tautou vào vai nữ chính của bộ phim. "Vì cô ấy có một kỹ thuật diễn xuất tuyệt vời,  có đủ cả khả năng buông lơi kỹ thuật để nó không lấn lướt. Cô ấy có độ làm chủ cần thiết để gây cuời nhưng không quá hài hước. Và sự khiêm tốn. Để diễn phim hài, cần phải gạt sự kiêu căng tự phụ sang một bên, không chỉ ra, dù rất kín đáo, là mình thông minh hơn nhân vật. Cần phải rất thật trong những tình huống không thể có thật".

Audrey Tautou một trong những ngôi sao nổi bật nhất của điện ảnh Pháp đương thời

Dối trá ngọt ngào xoay quanh nhân vật Emilie. Một ngày đẹp trời cô bỗng nhận được một lá thư tình rất xúc động nhưng không đề tên người gửi. Đầu tiên, cô vứt lá thư đó vào sọt rác, trước khi nhận ra nó có thể là một cứu cánh cho mẹ cô, người đang sống tách biệt và buồn bã từ khi bố cô bỏ đi. Không suy nghĩ nhiều, cô gửi ngay lá thư đó cho mẹ mà không hay biết rằng chính Jean, anh chàng rất nhút nhát làm việc cho cô là tác giả của lá thư đó. Emilie càng không thể hình dung được hành động đó của mình sẽ đưa cô, mẹ và Jean vào một chuỗi những hiểu lầm nhanh chóng vượt quá tầm kiểm soát của họ.

Hoàng Vy