- "Arthur Christmas" chọn ra rạp trước Giáng sinh tới nửa tháng để tránh đương đầu với bộ phim mới nhất của Lê Hoàng và một bộ phim hoạt hình 3D đình đám do Trấn Thành lồng tiếng.

Nam diễn viên James McAvoy lồng tiếng cho nhân vật Arthur trong  "Arthur Christmas".

 "Arthur Christmas" xoay quanh hành trình cảm động của nhân vật chính Arthur để hoàn thành mong ước của cô bé Gwen trong ngày Giáng sinh. Đó là nhận được một chiếc xe đạp màu hồng từ ông già Noel. Gwen là đứa trẻ duy nhất bị bỏ quên trong số 2 tỉ trẻ em được ông già Noel phát quà trong đêm trước Giáng sinh. Hành trình giao quà của Arthur với hai người bạn đồng hành là ông nội và yêu tinh gói quà Bryony đã vấp phải không ít khó khăn. Họ đã phiêu dạt tới nhiều miền đất xa xôi trên thế giới và đã có những lúc tính mạng bị đe dọa, có những lúc mất hết hy vọng nhưng Arthur đã kiên nhẫn đi đến cùng để hoàn thành điều ước của một cô bé xa lạ ở nước Anh.

Justin Bieber thực hiện single "Santa Claus is Coming to Town", ca khúc trong "Arthur Christmas".

"Arthur Christmas" là một trong những bộ phim hoạt hình được xếp vào hàng kinh phí cao với chi phí lên đến 100 triệu đô la. Bộ phim hoạt hình 3D này có sự góp giọng của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: James McAvoy, Laura Linney, Eva Longoria, Joan Cusack...  "Arthur Christmas", bộ phim hoạt hình hài hước và cảm động dành cho cả gia đình, sẽ chính thức được công chiếu từ ngày 9/12.

Sau "Arthur Christmas", liên tiếp trong những tuần tới sẽ có rất nhiều bộ phim đình đám ra rạp. Ngày 16/12 sẽ có hai bộ phim đáng chú ý ra rạp là Mission Impossible- Ghost protocol (Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch Ma) với sự tham gia diễn xuất của Tom Cruise và My Week With Marilyn (Một tuần với kiều nữ) cùng diễn xuất của nữ diễn viên nổi tiếng Michelle Williams và Emma Watson, ngôi sao của loạt phim Harry Potter.

Ngay sau hai bộ phim hành động và tâm lý này là tới tuần cao điểm Giáng sinh. Cùng chọn thời điểm ra rạp vào ngày 23/12 là Tối nay 8 giờ, bộ phim mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng, vị giám khảo khó tính của chương trình Cặp đôi hoàn hảo và bộ phim hoạt hình vui nhộn Alvin and the Chipmunks 3. Đây là bộ phim hoạt hình mới nhất được tiến hành lồng tiếng Việt và người được mời lồng tiếng cho nhân vật chính Alvin không ai khác là MC Trấn Thành, người vừa giành ngôi quán quân chương trình Cặp đôi hoàn hảo cùng ca sĩ Đoan Trang.

Trấn Thành lồng tiếng cho nhân vật Alvin trong phiên bản tiếng Việt của Alvin and the Chipmunks 3.

Nhân sự kiện ra mắt phim Alvin and the Chipmunks 3 vào dịp Giáng sinh năm nay, chương trình Thử tài lồng tiếng dành cho khán giả tại Hà Nội và TP.HCM đã được nhà phát hành bộ phim tại VN phát động. Tuần qua khá nhiều khán giả, đặc biệt là các em nhỏ vốn đã yêu mến các nhân vật Alvin, Simon, Theodore đã tham gia thử tài lồng tiếng. Những diễn viên nghiệp dư xuất sắc nhất chương trình sẽ được góp giọng vào trailer lồng tiếng Việt phiên bản fan-made cùng Bảo Thy và Trấn Thành. 

Với sự góp mặt của bộ phim Việt gắn mác Lê Hoàng cùng hàng loạt bộ phim đình đám của Mỹ, Giáng sinh năm nay khán giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi ra rạp trước khi bước vào mùa phim Tết sôi động.

Hoàng Vy