Điều thú vị trong thị trường âm nhạc Việt là sự khai phá mới của những liveshow đẳng cấp. Trong đó, người đi tiên phong khai sinh ra chuẩn mực “Đẳng cấp” này, phải kể đến Đàm Vĩnh Hưng với "Thương Hoài Ngàn Năm", "Dạ tiệc trắng"...

Khởi nghiệp đi hát bằng 1 chiếc Charly “cà tàng”, Đàm Vĩnh Hưng không ngại khó, không ngại khổ, không ngại là người hát “lót” cho các ca sĩ nổi tiếng thời đó, Hưng đã leo lên từng bước của sự nổi tiếng và rồi tỏa sáng trên đỉnh của vinh quang bằng tất cả những nổ lực không mệt mỏi của mình.

Không bao giờ quên những ngày tháng khó khăn, Đàm Vĩnh Hưng hiểu hơn ai hết cái nghèo, cái khó là như thế nào, và để thoát khỏi nó, anh đã hát bằng chính con tim mình, đã chinh phục khán giả bằng những tự sự đầy da diết trong các ca khúc, đã là hình ảnh mẫu cho sự chăm chỉ với nghề.

Mr. Đàm - giờ đã là 1 quý ông trong làng nhạc Việt, anh hay tự cười và nói: “Tôi đã Rise Above - Bay lên đẳng cấp”. Bằng chứng là những live show ca nhạc hoành tráng, có đầu tư “khủng” từ phần nhìn, phần nghe, sự tỉ mỉ chăm chút cho từng ca khúc, cho từng bộ trang phục của Mr. Đàm mới thấy anh luôn hết lòng với nghề và sự “Đẳng cấp” của anh trong thị trường ca nhạc Việt Nam.

Tôi gặp anh trong “Dạ tiệc trắng 3” tổ chức tại Hà Nội vào đúng đêm chuyển giao năm mới 2011. Mr. Đàm đã làm cho khách mời choáng ngợp bởi nội lực mạnh mẽ của anh với 60 bài hát, trong suốt gần 7 tiếng đồng hồ tung hứng trên sân khấu. Có vẻ như sự cố gắng của anh đã được đền bù thỏa đáng: không một khán giả nào bỏ về dù đêm dạ tiệc kéo dài đến gần 3h sáng. Khán giả say sưa với tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng và choáng ngợp trong hương vị nồng nàn của thức uống đậm đà, sang trọng...

Đẳng cấp ở đây có thể hiểu là những gì ca sĩ mang đến cho người xem, là những nỗ lực vượt ra khỏi chính mình để bay lên những tầm cao mới - “Rise Above”, để cống hiến cho khán giả những gì tốt đẹp nhất và khiến họ hài lòng nhất.

Và, đẳng cấp còn thể hiện ở những con số mà chủ nhân của đêm tiệc - Mr. Đàm đã cố gắng xác lập để đưa vào kỉ lục: ca sĩ trình bày nhiều bài hát nhất trong một đêm diễn với con số lên đến 60 bài. Anh đã phá kỉ lục của chính anh 2 năm trước đó tại “Dạ tiệc trắng” được tổ chức lần thứ nhất ở TP.HCM với số bài hát là 54. Đây chính là một nỗ lực quan trọng để Đàm Vĩnh Hưng vượt qua chính mình.

Khâu tổ chức được chuẩn công phu đến từng chi tiết. Toàn bộ sân khấu được thiết kế thành một tòa lâu đài lộng lẫy uy nghi, những con đường như một góc phố Paris thu nhỏ, và cảnh mùa đông ở châu âu được tái hiện lại với những bông tuyết rơi trắng đêm dạ tiệc. Tất cả đều được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng đường hàng không.


Sân khấu trang trí hoành tráng

Con số hơn 3 tỷ đồng để đầu tư vào một đêm diễn quả là một “cú liều” của chủ nhân “Dạ tiệc trắng”, nhưng ngẫm lại thì Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn có cơ sở để liều lĩnh, bởi sau lưng anh là khán giả yêu mến giọng hát của anh suốt 10 năm qua, những người có đủ tiềm lực về kinh tế cũng như trình độ thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, và đồng hành cùng anh chính là tinh thần “Rise Above” - bay trên đẳng cấp đã trở thành thương hiệu, giúp cái tên Đàm Vĩnh Hưng vươn lên một tầm cao mới.

“Mẹ con” Kim Xuân - Đàm Vĩnh Hưng đang nâng ly để chúc mừng năm mới cùng quan khách

Ông Phạm Đình Trung - đại diện nhà tài trợ đến chung vui

Dương Triệu Vũ hát rất xung trong thành phố Paris thu nhỏ

Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng “tình tứ”

  • Thúy Hằng