- Hồng Ánh trở lại vai cô giáo Bích Hồng trong phần hai “Màu của tình yêu”, nằm trong chùm kịch ba tập “Thử yêu lần nữa” ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

 

Vẫn như ngày đầu bước vào vở diễn trong dáng vẻ rụt rè, khép nép của một cô giáo đi tìm công việc dạy thêm, Hồng Ánh tiếp tục mang lại cho nhân vật Bích hồng của cô sự nhu mì, hiền hậu ẩn giấu bên trong tính cách bướng bỉnh và tấm lòng bao dung, độ lượng.

Hồng Ánh trở lại với vai cô giáo Bích Hồng trong phần hai của loạt kịch “Thử yêu lần nữa”

Ở phần một “Thử yêu lần nữa”, Bích Hồng đối diện với ngã rẽ tình yêu và số phận của mình trong cuộc gặp gỡ định mệnh với Thôi Hồng Phấn (Trí Quang đóng). Ngược lại, cô cũng là cơ hội để người đàn ông nuôi thù hận với phụ nữ sau khi người vợ trút lên tất cả sự miệt thị cảnh nghèo và bỏ đi trong một chiều mưa, làm lành với cuộc đời.

 

Nhưng số phận trớ trêu, Bích Hồng lại trùng tên với người vợ cũ, làm khơi dậy nơi Hồng Phấn những tình cảm giằng xé giữa một bên là ám ảnh và thù ghét quá khứ và một bên là tình yêu mới chớm đầy lạ lẫm và trong sáng.

 

Câu chuyện phần một kết thúc có hậu bằng những cuộc đoàn viên thật khó tin như chính số phận. Cha của Thôi Hồng Phấn là Thôi Ứng (NSƯT Thành Hội) tìm lại được bóng hình mà ông thương nhớ suốt 40 năm là bà Nguyễn Thị Nhớ (NSƯT Kim Xuân), người cũng chính là mẹ nuôi của Bích Hồng. Riêng Thôi Hồng Phấn không còn giam mình trong bức tường của thù ghét và mở lòng ra tìm thấy tình yêu mới nơi cô giáo dạy kèm cho con trai mình.

Bạn diễn của Hồng Ánh trong loạt kịch này là Trí Quang, Tuyết Thu, NSƯT Thành Hội, NSƯT Kim Xuân…

Nhưng vào lúc hạnh phúc tưởng chừng như viên mãn, cuộc đời thường gieo thêm những trắc trở để chúng ta phải vượt qua để bảo vệ và làm tình yêu của mình mạnh mẽ hơn. Phần hai mang tên “Màu của tình yêu” nằm trong loạt kịch vừa được công diễn trên sân khấu Hoàng Thái Thanh vào tối ngày 23/12.

 

Ngôi nhà và các nhân vật từng được khán giả yêu mến đứng trước sóng gió mới khi người vợ cũ (Tuyết Thu) quay trở về. Trong cơn toan tính mê muội, người đàn bà phụ bạc tìm mọi cách giành lại người chồng cũ, nay đã thành ông chủ một công ty may mặc, cũng như mái ấm mà cô đã từ bỏ.

 

Nếu phim truyền hình nhiều tập có thể thu hút khán giả khóc cười, thương cảm theo số phận lênh đênh của một nhân vật. Thì sân khấu Hoàng Thái Thanh cho thấy, họ cũng có thể làm điều tương tự với chùm kịch ba tập độc nhất vô nhị, gồm “Thử yêu lần nữa”, “Màu của tình yêu” và “Cảm ơn mình đã yêu em”. Trong đó, phần ba sẽ ra mắt năm 2012. Cả ba từng được dựng một lần trên sân khấu kịch Idecaf cách nay vài năm.

“Màu của tình yêu” ra mắt ngày 23/12, phục vụ khán giả kịch nói TP.HCM dịp giáng sinh và năm mới.

Nghệ sĩ Ái Như đạo diễn và là tác giả kịch bản (viết cùng NSƯT Thành Hội dưới bút danh Hoàng Thái Thanh) nói, sự tán thưởng của khán giả là chất men kích thích những người sáng tạo nối dài thêm câu chuyện này. Hơn nữa, bản thân câu chuyện trước vẫn còn ẩn giấu những khúc mắc để có thể đẩy hành trình tìm kiếm hạnh phúc của các nhân vật vào những câu chuyện tiếp sau.

 

Khám phá những chủ đề về tình yêu, sự chung thủy và phản bội, yêu thương và ích kỷ trong nghịch cảnh không quá khó để bắt gặp trong đời sống, loạt kịch “Thử yêu lần nữa” có vẻ ngoài của thể loại kịch sinh hoạt thường thấy trên truyền hình.

 

Không quá cầu kỳ trong cách dàn dựng lẫn cách kể chuyện, vở kịch dồn nén mọi thứ trong sự dung dị của đời sống hàng ngày. Khả năng diễn đạt cảm xúc tinh tế và xuất sắc của dàn diễn viên, cùng cách cài đặt hoàn cảnh đầy tế nhị, đã làm bật lên vẻ đẹp của chính nghĩa, của tình yêu và sự hi sinh, nhân hậu.

 

Điều đáng quý khác ở vở diễn này là không khai thác tiếng cười bằng chi tiết và lối diễn theo kiểu tấu hài đầy phô trương, cường điệu và dễ dãi. Đạo diễn Ái Như đã khéo léo cài đặt những tình huống mà sau mỗi tiếng cười, tiếng khóc, khán giả lại thấy thương nhân vật hơn. Ở khía cạnh này, rõ ràng, sân khấu còn là nơi để người ta học cách yêu mình, yêu người và yêu cuộc sống.

 

Minh Chánh