- Chuyến đi tới Việt Nam của nhà văn trẻ Xuân Thụ mang ý nghĩa đi chơi và du lịch nhiều hơn là một cuộc giao lưu văn hóa.


Với một khoảng thời gian ngắn ngủi, chỉ có 1 tuần lễ để tới 3 địa điểm tại Việt Nam là Hà Nội, Huế và Tp Hồ Chí Minh, Xuân Thụ không gặp gỡ và giao lưu với người hâm mộ, không có buổi ký tặng sách, chỉ có một bữa tiệc sẽ được tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm 2011 tại Tp Hồ Chí Minh.

Lịch trình của nhà văn tại Việt Nam như sau: 4:45 phút sáng ngày 25.12, cô có mặt tại ga Gia Lâm, Hà Nội và  lưu lại La Dolce Vita Hotel (53 Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, HN). Sau hơn 1 ngày "lang thang phố cổ", ngồi cafe tại khu phố Nhà Thờ và dạo Hồ Gươm, tối 26.12 Xuân Thụ bay đi Hội An. Dự kiến 6:20 phút tối ngày 30.12, cô sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, gặp gỡ báo chí tại tiệc buffet Tất Niên và Năm Mới vào trưa ngày 31.12, về nước vào ngày 2.1.2012.

Nhà văn trẻ Xuân Thụ tại Hà Nội

Một số cuốn sách của nhà văn của Xuân Thụ dự định sẽ xuất bản tại Việt Nam trong năm 2012: Búp bê Bắc Kinh, Đứa con đỏ, Ngẩng đầu nhìn sao Bắc Đẩu, Sáng tác trong bóng tối, Hai số mệnh, Tuyển tập Xuân Thụ 4 năm...







Tại quán cafe La Place
Gia Linh
Ảnh: Le Chi