Bridesmaids (Phù dâu), The Help (Người giúp việc) cùng các bộ phim hoạt hình The Adventures of Tintin, Cars 2, Kung Fu Panda 2, Puss in Boots Rango đều lọt vào danh sách đề cử PGA Awards 2012, một trong những giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất.

"The Help" dù chỉ có kinh phí vỏn vẹn 25 triệu đô la nhưng thu về lại đạt trên 200 triệu đô la.

Cùng Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn Mỹ (DGA Awards), PGA Awards, giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ được coi là một trong những giải thưởng có ảnh hưởng nhất đến Oscar. Năm nay, Bridesmaids (Phù dâu), bộ phim vốn được coi là phiên bản nữ giới của Hangover cùng hàng loạt bộ phim được đánh giá cao trong năm 2011 như: The Ides of March, The Girl With the Dragon Tattoo, The Descendants, The Artist, Hugo, Midnight in Paris, War Horse, Moneyball đều lọt vào danh sách đề cử 10 phim hay nhất của PGA Awards 2012.

Cảnh trong phim War Horse
The Help (Người giúp việc), một bất ngờ lớn tại các phòng vé năm qua của dòng phim nghệ thuật đã từng được công chiếu tại VN cũng lọt danh sách đề cử. Sau đề cử Quả cầu vàng, The Tree of Life (Cây đời), bộ phim giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2011 được công chiếu tại VN cách đây không lâu với sự góp mặt của tài tử Brad Pitt tiếp tục bị giải thưởng của hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ lờ đi trong danh sách đề cử. Tuy nhiên một bộ phim khác mà Brad Pitt tham gia với tư cách diễn viên chính và nhà sản xuất là Moneyball lại lọt vào tầm ngắm của PGA Awards 2012.

"Bridesmaids" cũng chỉ có kinh phí trên 30 triệu đô la nhưng có doanh số gấp gần 10 lần.
Đặc biệt, tất cả các bộ phim hoạt hình đã từng công chiếu tại VN trong năm qua gồm: The Adventures of Tintin, Cars 2, Kung Fu Panda 2, Puss in Boots Rango đều được đề cử Nhà sản xuất của năm cho hạng mục phim hoạt hình. Đáng chú ý là Steven Spielberg có tới hai bộ phim ông tham gia sản xuất lọt đề cử PGA Awards 2012 là War Horse The Adventures of Tintin. Lễ trao giải Producers Guild Awards sẽ diễn ra vào ngày 21/1 tại Los Angeles (Mỹ), 3 ngày trước khi đề cử Oscar 2012 được công bố.   

Hoàng Vy - (Theo AP, Reuters, Moviefone, IMDB)