- Cô sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Kiến trúc đã gây ấn tượng mạnh với chính "mẹ đẻ" của chương trình, siêu mẫu kỳ cựu Tyra Banks.

Góc cạnh và cá tính, Hoàng Thùy lên ngôi "Top"

Top 3 của Vietnam's Next Top Model 2011, Trà My, Hoàng Thùy và Lê Thúy

Trước đêm thi chung kết, nhiều người dự đoán rằng kịch bản của mùa đầu tiên, "from zero to hero", sẽ lặp lại. Giống như Huyền Trang năm ngoái, Lê Thúy sẽ là người chiến thắng. Những dự đoán này ít nhiều cũng có lý, bởi không khó để nhận thấy BGK đã cưng chiều cô nàng "mít ướt" này như thế nào trong suốt các tập chương trình đã phát sóng. Tuy nhiên, ngay sau phần thi catwalk, nữ vận động viên bóng chuyền đã "rớt đài".

Mặc dù kỹ năng trình diễn của cô gái đến từ Thanh Hóa đã được cải thiện nhiều trong đêm thi cuối nhưng ở cô không toát lên được vẻ tự tin cần có. Và trong đêm thi mà BGK có thêm một gương mặt quyền lực của làng thời trang thế giới là Tyra Banks, người luôn đánh giá cao sự tự tin của các thí sinh, thì việc Thúy phải dừng bước là điều hiển nhiên.

Phần thi photoshoot sau đó là sự ganh đua của Trà My và Hoàng Thùy. Mặc dù vậy, nếu tinh ý một chút thì có thể nhận thấy phần thi này cũng chỉ như một màn biểu diễn. Bởi chỉ sau khi phần thi kết thúc chưa đầy một phút, giám khảo Nam Trung đã kịp chọn được hai tấm ảnh ưng ý nhất mà chẳng phải hội ý với những người còn lại. Bản thân hai tấm ảnh này cũng đã được "tút tát" khá kỹ, khác xa với những shoot hình được thực hiện trên sân khấu.

Phần thi photoshoot trên sân khấu

Tạm bỏ qua "tiểu xảo" này của BTC và chỉ tập trung vào sự thể hiện của Trà My, Hoàng Thùy trong hai bức hình thì không khó để nhận ra, ai sẽ là người chiến thắng. Sở hữu một phong cách trình diễn cá tính, một khuôn mặt góc cạnh ấn tượng cùng khả năng biểu cảm hoàn hảo, Hoàng Thùy xứng đáng trở thành quán quân của Vietnam's Next Top Model 2011. 

Nhận xét về cô sinh viên năm hai trường ĐH Kiến Trúc, Tyra Banks chia sẻ rằng cô nhìn thấy ở Hoàng Thùy khả năng làm việc ở một môt trường "high fashion" cũng như tiềm năng để trở thành một người mẫu đẳng cấp quốc tế.

Với riêng Trà My, việc lọt vào đến Top 2 chung cuộc cũng có thể coi là một chiến thắng. Vượt qua nhược điểm là khuôn mặt quá... dễ thương, cô gái đến từ Hà Nội đã có một sự trưởng thành mạnh mẽ. Sau cuộc thi này, cô hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong làng mẫu Việt vốn thừa "đường cong" mà thiếu chuyên nghiệp.

Phút đăng quang của Hoàng Thùy

Đêm chung kết hoành tráng mà... nhạt nhẽo

Đêm chung kết được bắt đầu khá hoành tráng với màn kết hợp ấn tượng giữa âm thanh, ánh sáng cùng một sân khấu được bài trí bắt mắt. Phần xuất hiện như trong phim sau đó của BGK cũng mang đến đôi chút bất ngờ cho khán giả. Và tất cả chỉ có vậy.

Màn ra mắt của các cô gái từ trên cao không thành công như mong đợi của BTC. Chỉ mình Lê Thúy là "hạ cánh" an toàn. Còn Hoàng Thùy, sau khi "tiếp đất" đã mất đi một vạt váy do bị mắc vào màn hình Led phía sau. "Đau khổ" nhất có lẽ là Trà My. Vì trục trặc kỹ thuật mà cô chỉ có thể bay được hơn 1m để rồi sau đó phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên mới có thể xuống được.

Trong khi cô gái đến từ Hà Nội gặp phải sự cố thì BTC không có động thái nào để đánh lạc hướng khán giả, MC Anh Tuấn của chương trình cũng chẳng có lấy một lời chữa cháy. Thành thử, Trà My loay hoay đến tội nghiệp trước ánh mắt của người xem. Và đây cũng không phải là khoảng câm duy nhất của đêm chung kết.

Trà My loay hoay khi không thể bay mà cũng chẳng thế xuống

Xuyên suốt chương trình, sự thiếu nhất quán, đồng bộ giữa ê kíp thực hiện đã thêm nhiều lần mang đến cho đêm thi những khoảng thời gian chết. "Bộ tứ quyền lực", bình thường hoạt ngôn là thế mà không hiểu vì lý do gì cũng chợt "tắt điện", chỉ có thể nói rõ ràng rành mạch câu: "Chỉ duy nhất một thí sinh..." khi giới thiệu các phần thưởng của nhà tài trợ. Cũng vì sự thiếu nhất quán đó mà Thu Minh bị một phen tẽn tò giữa sân khấu vì cứ ngỡ rằng mình được hát... ba bài, trong khi kịch bản của ê kíp thực hiện chỉ ghi có hai tiết mục.

Bên cạnh đó, màn mưa tuyết trong phần trình diễn thời trang của các thí sinh đã bị loại cũng khiến khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Cơn mưa tuyết giả được phun lên rơi xuống sân khấu thì ít mà đổ vào người xem thì nhiều. Báo hại ai nấy cũng phải lo bịt mũi, che đầu mà chẳng biết dàn người mẫu đang diễn cái "mô tê" gì. Bản thân BGK cũng không chịu nổi "nhiệt", phải lên tiếng thì cơn mưa mới tạnh.

Bài, ảnh: Linh Phạm